Cây đu đủ rất có linh khí hay dùng quả thắp hương: Vậy có nên trồng cây đu đủ trước nhà?

09:20, Chủ nhật 08/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà là nơi các nguồn năng lượng, sinh khí cũng như tài lộc luân chuyển vào nhà. Vậy có nên trồng cây đu đủ trước nhà?

Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà là nơi các nguồn năng lượng, sinh khí cũng như tài lộc luân chuyển vào nhà. Vì vậy, con người trước khi trồng bất cứ cây gì ở vị trí này cũng luôn tìm hiểu cẩn thận, căn kẽ. Vậy có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà?

Có nên trồng cây đu đủ ở trước cửa nhà hay không?

Cây đu đủ có rất nhiều lợi ích cho con người. Từ rễ cây cho đến ngọn đu đủ đều có giá trị sử dụng. Riêng chỉ xét ở mặt giá trị thiết thực trong cuộc sống thì chắc chắn bạn đã không cần băn khoăn rằng có nên trồng cây đu đủ ở trước cửa nhà hay không. Còn theo khía cạnh phong thuỷ và thẩm mỹ, liệu có nên trồng cây này trước cửa nhà?

Còn trong phong thủy, quả đu đủ được xem như một linh khí chiêu tài, giúp gia chủ tích tiểu thành đại và gặp nhiều may mắn.

Còn trong phong thủy, quả đu đủ được xem như một linh khí chiêu tài, giúp gia chủ tích tiểu thành đại và gặp nhiều may mắn.

Xét về tính thẩm mỹ, cây đu đủ có trạng thái xanh tốt quanh năm, ít rụng lá nên gia chủ hoàn toàn không tốn nhiều công sức dọn dẹp. Việc trồng đu đủ trước nhà sẽ giúp làm đẹp cho không gian sống, giúp cảnh quan sân vườn luôn luôn tươi mát.

Còn trong phong thủy, quả đu đủ được xem như một linh khí chiêu tài, giúp gia chủ tích tiểu thành đại và gặp nhiều may mắn. Do đó, từ xa xưa, nhiều người đã xem loại cây này loại cây này như là linh vật phong thuỷ. Một phần do cái tên, “đu đủ” tượng trưng cho sự ấm no, quả đu đủ mang lại sung túc cho cả gia đình.

Một số lưu ý khi trồng đu đủ trước cửa nhà

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp gia chủ tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, các nhà phong thủy cũng khuyên cáo gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Tránh trồng cây đu đủ ngay giữa lối vào nhà bởi nó sẽ khiến cho cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng và do đó gây bất tiện cho việc di chuyển.

- Khi trồng đu đủ trước nhà, gia chủ cũng không nên trồng 1 cây duy nhất. Thay vào đó, bạn hãy trồng một hàng gồm 2, 3, 5, 7 hoặc 9 cây. Trong văn hóa phương Đông, đây đều là những con số đẹp và có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc.

- Để giữ cảnh quan trước nhà luôn đẹp mắt và sạch sẽ, bạn cần lưu ý phải loại bỏ ngay những lá gãy, úa, héo vàng. Nên thu hoạch ngay khi trái chín, tránh để quả đu đủ rụng đầy gốc vì nó sẽ làm mất thẩm mỹ cũng như gây mùi và thu hút sâu bọ, ruồi nhặng…

Cách trồng cây đu đủ đơn giản

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp gia chủ tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy.

Trồng đu đủ trước cửa nhà không những giúp gia chủ tạo cảnh quan tươi mát mà còn có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy.

Đu đủ là một loại cây ăn quả ưa nắng, thích hợp để trồng ở những khu vực có khí hậu nóng và ẩm. Khi trồng bạn nên tuân thủ các điều kiện sau:

+ Chọn đất trồng

Đu đủ thích hợp với những mảnh đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, có độ pH từ 6,0 đến 7,5. Trước khi trồng, bạn cần nhổ hết cỏ dại, cân bằng độ ẩm và phân bón.

+ Lựa chọn giống đu đủ

Cần chọn được loại giống phù hợp với điều kiện khí hậu và đất đai của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo mua các giống đu đủ tại các cửa hàng cung cấp hạt giống hoặc ở những nhà vườn chuyên nghiệp.

+ Trồng cây đu đủ

Đầu tiên, tạo một lỗ khoan gấp 2 lần kích thước của hạt giống đu đủ. Sau đặt hạt giống vào giữa và tiến hành đổ đất trở lại. Sau đó, tưới nước đều và đợi cho cây con mọc lên. Trong thời gian này, bạn hãy luôn giữ cho phần đất có độ ẩm.

Khi cây đu đủ đạt đến chiều cao khoảng 10cm, cần lưu ý tưới nước thường xuyên và bón phân đầy đủ. Nó cần được tưới nước mỗi ngày trong vòng 2 đến 3 tháng đầu tiên. Sau khoảng 6 tháng, cây đu đủ đã bắt đầu ra hoa. Nếu cây đu đủ bạn trồng bị sâu bệnh, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức để tránh sâu bệnh phát triển lan rộng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm