Làm mãi không giàu thì kiểm tra lại ngay những vòi nước, bồn nước, bể nước trong nhà xem có mắc lỗi này không

09:04, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước có vai trò quan trọng trong đời sống cũng như trong phong thủy vì thế nếu mắc lỗi này có thể gây tổn hao tiền bạc, tài lộc.

Trong phong thủy nước được xem là q

Tuyệt đối tránh để vòi nước đường nước rò rỉ

Tuyệt đối tránh để vòi nước đường nước rò rỉ

uản tiền tài, người xưa có câu "sơn quản nhân, thủy quản tài". Câu nói của người xưa có ý là núi quản nhân lực, con người, tuổi thọ của gia chủ còn nước quản lý tiền bạc, sự giàu có trong phong thủy dựa vào nước. Nước lên thì tiền lên nước chảy đi thì tiền thất thoát. Chính vì thế hãy kiểm tra lại ngay để tránh những lỗi làm thất thoát nước trong nhà.

Xem vòi nước có bị rò rỉ không

Vòi nước, đường dẫn nước trong nhà mà bị rò rỉ không chỉ làm tốn tiền mua nước mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống. Nước rò rỉ gây ẩm thấp trong môi trường sống làm rêu mốc phát triển, gây trơn trượt bẩn thỉu và ảnh hưởng sức khỏe. 

Trong phong thủy rò rỉ nước là rò rỉ tài sản. Đặc biệt nếu để vòi nước ở trước cửa nhà có dấu hiệu rò rỉ thì càng xấu. Bởi thế tuyệt đối nên tránh để vòi nước và đường ống nước trong nhà rỏ rỉ, không nên làm vòi nước trước nhà, không nên để vòi nước chĩa ra ngoài phạm vi đất nhà mình. Khi thấy đường nước vòi nước rò rỉ thì bạn nên chỉnh sửa ngay tránh để thất thoát nguồn tài nguyên nước. Trong phong thủy yếu tố nước như thế này là xấu, tổn hao tài lộc, tiền bạc đội nón ra đi.

Quá nhiều vòi nước trong nhà

Nếu đường nước thể hiện lưu chuyển của tiền tài thì vòi nước thể hiện tiền chi ra. Do đó trong phong thủy tuyệt đối không nên mở quá nhiều vòi nước trong nhà. Thực tế thì mở nhiều vòi nước cũng gây bất tiện trong sinh hoạt và quản lý nước. Do đó chỉ mở một 2 vòi nước quan trọng, tránh lạm dụng làm nhiều vòi nước trong nhà.

Hồ nước bể cá sau nhà

Người xưa rất sợ sau nhà bị trũng. Kiểu như làm ao, bể cá sau nhà thì theo phong thủy là hại. Đó vì nước sau nhà cần cao để nhà co chỗ dựa. Trong phong thủy nước tụ trước nhà gọi là thế minh đường tụ thủy. Nhưng nước sau nhà là thủy tụ khí tán, hung khí bủa vây. Thế phong thủy của người xưa là nước tụ trước nhà, núi tựa sau nhà. Bởi thế sau nhà làm hồ nước, bể cá thì ngôi nhà không có thế tựa vững chãi nên không tốt cho phong thủy. Sau nhà không được ẩm ướt, không được bị làm trũng xuống so với nhà mới là phong thủy tốt. Bởi vậy bạn tránh không đào ao làm bể cá sau nhà. Sau nhà cần có sơn, có cây để làm chỗ dựa cho nhà. 

Bể cá không để sau nhà

Bể cá không để sau nhà

Tránh nước trong phòng ngủ

Ngủ cần yên tĩnh nên tránh để thác nươc, bể cá cảnh trong phòng ngủ. Để yếu tố thủy xuất hiện trong phòng ngủ gây ra xung khắc không hợp với đặc trưng phong ngủ cần yên tĩnh. Bởi thế yếu tố nước chảy trên tranh là không tôt cho phong thủy phòng ngủ. Do đó cần tránh treo những dạng tranh này trong phòng ngủ, đặc biệt ngay trên đầu giường càng cần kiêng kỵ. Bể cá cảnh thì nên mang ra ngoài phòng khách. 

Vòi nước chảy và bếp nấu ăn gần nhau

Vòi nước và bếp nấu khắc nhau nên nếu để gần nhau dễ gây bất tiện nấu ăn, yếu tố xung khắc này trong phong thủy cũng gây ra tai hại khiến trường khí nhiễu loạn trong nhà. Yếu tố này khiến cho gia đình dễ lục đục bất hòa, tranh cãi nhau, làm ăn khó khăn, tiền về tiền lại đi. 

Bởi vậy không nên để bếp và nước gần nhau. Ngoài thực tế việc nước và bếp gần nhau cũng có thể gây khó khăn cho nấu ăn, dễ tai nạn.

Tránh để bình hoa thối nước

Tránh để bình hoa thối nước

Bình hoa để nước thối, chậu cây thủy sinh, nơi chứa nước bị bẩn

Nước sạch thì tăng tài lộc nhưng nước bẩn thì vô cùng tai hại. Do đó hãy chú ý những bình hoa tươi, đặc biệt hoa thờ trong nhà không được để nước bị thối. Những bể cá hoặc âu chậu chứa nước, bình cây thủy sinh... cần vệ sinh sạch sẽ để nước không bị thối không bị loăng quăng phá bẩn. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên