Cây hoa giấy ngăn chặn điềm xấu hút tài lộc nhưng đừng trồng linh tinh: Chúng chỉ hợp với người thuộc mệnh này

12:53, Thứ hai 09/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài vẻ đẹp mà nó mang lại, hoa giấy còn có một ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời, biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn.

Nếu bạn để ý, rất nhiều gia đình có giàn hoa giấy to, đẹp, rực rỡ trước nhà. Ngoài vẻ đẹp mà nó mang lại, hoa giấy còn có một ý nghĩa phong thuỷ tuyệt vời, biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn.

Đặc điểm của cây hoa giấy

Hoa giấy là một loại hoa có nguồn gốc từ Brazil, nổi bật với khả năng biến đổi đa dạng. Từ việc leo lên thành những chiếc cổng chào rực rỡ, tuyệt đẹp cho đến việc trang trí trong các chậu cây với đa dạng các hình dạng khác nhau.

Loài cây này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới và nó có khả năng nở hoa quanh năm. Dù có thân cây khá cứng nhưng hoa giấy thuộc họ dây leo với nhiều gai nhọn và lá nhỏ. Nếu sinh trưởng trong điều kiện thuận lợi, cây hoa giấy hoàn toàn có thể phát triển đến độ dài ấn tượng lên đến 15m.

Các bông hoa giấy sẽ xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm, từng chùm xum xuê.

Các bông hoa giấy sẽ xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm, từng chùm xum xuê.

Hoa giấy có khả năng phát triển rất nhanh, vươn dài với nhiều cành và có gai. Lá của cây hoa giấy có một màu xanh thẫm quanh năm, có hình trái xoan với phần đỉnh hơi thuôn nhọn, gốc lá tròn và cong và mọc theo cách so le.

Các bông hoa giấy sẽ xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm, từng chùm xum xuê. Mặc dù chúng có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng thực chất, các màu sắc này đều từ những chiếc lá bắc tạo thành. Bên trong một hình ống màu trắng hoặc hơi vàng thường được ba lá bắc bao xung quanh.

Ý nghĩa phong thuỷ của cây hoa giấy

Theo phong thuỷ, cây hoa giấy là một cây dạng leo và có nhiều cành sẽ tạo nên một dáng vẻ xum xuê. Cây biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn. Đặc biệt, cây hoa giấy có hoa với nhiều màu sắc đẹp mắt, tươi sáng, điều này cũng tượng trưng cho may mắn, phát tài, và phát lộc cho cả gia đình.

Thêm vào đó, theo quan niệm dân gian lưu truyền, hoa giấy còn có khả năng xua đuổi tà ma và ngăn chặn điềm xấu. Hoa giấy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, mang đến may mắn cho gia chủ, giúp ngăn chặn các tà khí để mọi sự được hạnh phúc và bình an. Cây cũng mang ý nghĩa rất lớn về sự tài lộc và giàu có. Nhờ mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và tâm linh, hoa giấy thường được nhiều gia chủ lựa chọn để trồng trước cửa nhà.

Những người tuổi nào nên trồng hoa giấy?

Hoa giấy rất hợp với những người tuổi Tỵ, tuổi Dần và những người mệnh Thổ.

Hoa giấy rất hợp với những người tuổi Tỵ, tuổi Dần và những người mệnh Thổ.

Hoa giấy rất hợp với những người tuổi Tỵ, tuổi Dần và những người mệnh Thổ. Nếu chọn trồng hoa giấy trước nhà, những người tuổi này sẽ giúp nghênh đón nhiều vận may, phát tài phát lộc, cuộc sống vì thế được cát tường, phú quý. Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ nên lưu ý chọn màu sắc cây hoa giấy phù hợp với tuổi tác và vận mệnh của mình, tránh chọn trồng những cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh.

Ngoài ra, theo góc nhìn của khoa học, trồng hoa giấy trước nhà sẽ không chỉ giúp làm đẹp cho cảnh quan mà nó còn giúp lọc sạch bụi bẩn. Nhờ đó, bầu không khí xung quanh ngôi nhà bạn thêm trong lành, mát mẻ.

Không chỉ vậy, cây hoa giấy còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Lá của cây có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cực kỳ tốt. Chính vì vậy, nếu bạn hợp tuổi, hãy trồng một cây hoa giấy trước nhà để có thể tận hưởng những điều tốt đẹp mà nó mang lại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: hoa giấy phong thủy