Nắp chai bia có 1 điểm nhỏ: Nhấn nhẹ 1 cái là mở nắp, không cần dụng cụ

12:28, Thứ hai 09/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, nắp chai bia có 1 điểm nhỏ quan trọng, nhấn vào là bạn có thể mở nắp dễ dàng, chẳng cần dụng cụ.

Bia chai được nhiều người ưa thích lựa chọn uống trong những ngày nắng nóng. Đôi khi bạn có thể rơi vào tình trạng lúng túng vì không tìm thấy đồ khui bia chuyên dụng. Thực tế, nắp chai bia có 1 điểm nhỏ quan trọng, nhấn vào là bạn có thể mở nắp dễ dàng, chẳng cần dụng cụ.

Cách mở chai bia không cần dụng cụ khui bia chuyên dụng

Trên nắp chai bia có một đặc điểm nhỏ nhiều người không hay để ý, nó giúp cho việc mở nắp trở nên dễ dàng mà không cần dụng cụ khui.

Trên nắp chai bia có một đặc điểm nhỏ nhiều người không hay để ý, nó giúp cho việc mở nắp trở nên dễ dàng mà không cần dụng cụ khui.

Trên nắp chai bia có một đặc điểm nhỏ nhiều người không hay để ý, nó giúp cho việc mở nắp trở nên dễ dàng mà không cần dụng cụ khui. Những người sành bia mách nước, chỉ cần nhắm vào điểm này, chắc chắn bạn có thể mở nắp một cách đơn giản.

Khi nắp chai bia được đậy kín, áp suất ở bên trong và bên ngoài chai có sự khác biệt khá lớn, gây khó khăn khi mở nắp. Một phương pháp phổ biến để có thể giải quyết vấn đề này là gõ nhẹ đáy chai. Điều này sẽ giúp không khí dưới đáy được tiếp xúc ngay lập tức với phần trên của chai, tạo ra một sự chênh lệch áp suất để giúp mở nắp. Tuy nhiên, phương pháp này thường không hiệu quả lắm với các chai bia dài hơn và chúng ta không nên đập trực tiếp vào đáy chai như với lon.

Một cách khác rất đơn giản mà không hề tốn sức đó là là sử dụng ngọn lửa để hơ miệng chai trong vài giây. Lớp nhựa được bao phủ quanh nắp co lại sẽ làm không khí xâm nhập vào chai, nhờ đó giúp làm giảm áp suất bên trong. Sau khi đốt xong, bạn chỉ cần xoay nhẹ nắp là có thể mở được nắp chai bia một cách vô cùng dễ dàng.

Một số cách mở nắp chai không cần dụng cụ khui

Ngoài cách dùng bật lửa, bạn có thể tham khảo một số phương pháp giúp bạn mở nắp các chai bia hoặc các loại chai đồ uống khác dưới đây mà không cần sử dụng dụng cụ mở chuyên dụng.+ Dùng chìa khóa

Hãy sử dụng tay thuận để cầm chìa khóa, sau đó hãy khéo léo đưa phần lưỡi khóa vào dưới nắp chai bia. Vặn chìa khóa lên giống như khi bạn vặn để khởi động xe, nắp chai bia sẽ bật ra. Mặc dù trông có vẻ rất đơn giản, nhưng để có thể thành thạo được phương pháp này, bạn có thể cần một thời gian nhất định để tập luyện và cũng có thể gặp phải một vài tình huống hài hước trước khi thành công.

+ Dùng chai bia khác

Một phương pháp khá quen thuộc cũng được nhiều người yêu bia sử dụng đó là sử dụng một chai bia khác để mở nắp. Để thực hiện, lúc này bạn hãy đặt hai chai bia lại với nhau, hoặc có thể đặt nghiêng một chai như cách mà nhiều người thường làm để tạo ra một điểm tựa. Đặt chai bia cần mở ở phía dưới chai bia đang giữ nắp và sau đó sử dụng lực đẩy từ dưới lên để bật nắp chai.

+ Dùng bật lửa

Bạn có thể đưa đuôi của bật lửa vào dưới các răng của nắp chai bia và giữ chai bia chắc chắn bằng tay không thuận sau đó dùng ngón tay cái làm đòn bẩy.

Bạn có thể đưa đuôi của bật lửa vào dưới các răng của nắp chai bia và giữ chai bia chắc chắn bằng tay không thuận sau đó dùng ngón tay cái làm đòn bẩy.

Phương pháp này cũng thường được áp dụng trong các buổi tụ tập bạn bè nhưng không phải ai cũng thành công. Bạn có thể đưa đuôi của bật lửa vào dưới các răng của nắp chai bia và giữ chai bia chắc chắn bằng tay không thuận sau đó dùng ngón tay cái làm đòn bẩy. Sử dụng tay thuận để có thể bật nắp chai lên.

+ Dùng thìa

Cách mở nắp chai bằng thìa cũng rất đơn giản. Đưa đầu thìa vào dưới các răng của nắp chai và sau đó lần lượt bật từng cạnh của nắp cho đến khi toàn bộ nắp được bật lên. Phần lõm ở phía dưới thìa sẽ tạo ra điểm tựa giúp bạn mở nắp chai một cách dễ dàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm