Cây kim tiền không mọc mầm, làm ngay 4 việc này để chồi non lên tua tủa, lá xanh mướt

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền không khó chăm sóc nhưng muốn cây ra nhiều chồi non, lá xanh bóng mượt, bạn cần phải chú ý những điều sau.

Cây kim tiền là một loại cây cảnh được nhiều gia đình yêu thích vì hình dáng đẹp, không khó trồng lại mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây có thân mọng nước, to khỏe, phình ra ở phần gốc. Cây không có thân chính mà tự nảy mầm từ gốc hoạc phần thân hay lá khi gặp điều kiện thuận lợi.

Tuy nhiên, nhiều người trồng kim tiền cả năm không thấy cây ra chồi mới, lá ngày càng thưa thớt, không xanh bóng. Nguyên nhân chính là do môi trường phát triển không phù hợp, thiếu chất dinh dưỡng nên cây không thể sinh trưởng.

Để cây kim tiền ra nhiều chồi non, lá luôn bóng mượt, bạn cần chú ý những điểm sau đây.

Ánh sáng

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền có thể sinh trưởng trong bóng râm nhưng không có nghĩa là để cây trong nhà quanh năm. Quá trình quang hợp dưới ánh sáng mặt trời sẽ giúp cây tổng hợp các chất dinh dưỡng, duy trì sự phát triển của cành lá và giúp chồi mới mọc lên nhanh hơn.

Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên đem cây ra nơi có ánh sáng mặt trời, cho cây "tắm nắng" để chồi non nhanh mọc. Lưu ý, không nên để cây dưới trời nắng gắt.

Lựa chọn đất phù hợp

cay-kim-tien-02

Đất trồng cây kim tiền phải là loại giàu dinh dưỡng, màu mỡ và thoáng khí. Bạn có thể kết hợp đất phù xa với xỉ than, xơ dừa để làm đất trồng cây. Xỉ than và xơ dừa giúp đất nhiều mùn, thoáng khí, dễ thoát nước. Cây sẽ dễ hấp thụ dinh dưỡng, rễ cây không bị đất nén chặt nên phát triển mạnh hơn.

Để cây lớn nhanh, đẻ nhiều nhánh và ra hoa, bạn có thể bón phân kích thích để cây phát triển.

Bổ sung dinh dưỡng cho cây

Cây kim tiền không ra chồi mới, cành mới chủ yếu là do không đủ dinh dưỡng. Nhiều người trồng cây kim tiền chỉ chú ý đến việc tưới nước mà không hề bón phân cho cây.

cay-kim-tien-03

Với cây kim tiền, bạn cần thường xuyên bón thêm phân thạm. Có thể sử dụng một số loại dung dịch dinh dưỡng đậm đặc hoặc phân bón dạng loãng để bón vào gốc cây. Có như vậy, cây kim tiền mới ra chồi mới, lá luôn xanh mướt.

Điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp

Bạn có thể tưới nước cho cây kim tiền khoảng 2 lần/tuần. Không nên tưới quá nhiều nước tránh cây bị úng rễ, thối củ. Hãy dùng bình xịt nước lên lá, thân để giữ độ ẩm. Xịt một lượng nước nhỏ vào phần đất xung quanh gốc cây.

Để lá cây kim tiền luôn bóng đẹp và xanh mướt, hãy lấy khăn ướt lau nhẹ bề mặt của lá.

Nếu lỡ tưới nhiều nước, bạn hãy làm ngay những việc này để tránh cây bị úng, vàng lá:

- Ngừng tưới nước và đem cây ra chỗ thoáng, có ánh nắng mặt trời.

- Nên cắt tỉa những nhánh cây bị thối để tránh làm hỏng các nhánh khác.

- Xới đất và kiểm tra độ thoát nước của đáy chậu.

- Quan sát cây một thời gian, chờ cho cây phát triển bình thường, không có dấu hiệu thối hỏng thì mới đem đặt về chỗ cũ.

Theo:  xevathethao.vn copy link