Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Việc lạ đời nhưng đem tới lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng mà hầu như nhà nào cũng có. Nhờ có tủ lạnh, các bà nội trợ có thể tiết kiệm thời gian đi chợ. Chỉ cần đi mua thức ăn 1-2 lần/tuần và tích trữ trong tủ lạnh, khi nấu đem ra dùng là được. Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cũng được kéo dài thời gian sử dụng, không sợ ôi thiu.

Tuy nhiên, việc để nhiều loại thức ăn khác nhau trong tủ lạnh sẽ khiến bạn khó tránh khỏi tình trạng mùi hôi xuất hiện. Nếu không xử lý ngay, tất cả thực phẩm trong tủ đều bị ảnh hưởng, vừa làm hỏng hương vị vừa không tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, việc thường xuyên lau dọn, vệ sinh tủ lạnh là điều cần thiết.

Một trong những mẹo đơn giản giúp khử mùi hôi của tủ lạnh hiệu quả chính là sử dụng giấy vệ sinh. Bạn hãy đặt vào mỗi ngăn tủ một cuộn giấy vệ sinh mới và để chúng qua đêm. Sáng hôm sau mở tủ lạnh, bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Mùi hôi khó chịu trong tủ sẽ biến mất mà không cần mất công vệ sinh vất vả.

dat-giay-ve-sinh-trong-tu-lanh-01

Tủ lạnh có mùi hôi thường do độ ẩm bên trong quá cao. Cuộn giấy sẽ giúp hút bớt độ ẩm dư thừa từ đó mùi hôi cũng được hấp thụ.

Nếu không có giấy vệ sinh, bạn cũng có thể sử dụng giấy báo cũ. Hãy xịt một ít nước và vô báo cũ thành những viên tròn. Đặt giấy báo vào các góc tủ lạnh. Chúng sẽ hút đi những mùi hôi khó chịu. Bạn cũng có thể sử dụng giấy báo để lót vào các ngăn tủ. Hàng tuần, chỉ cần thay tờ giấy báo mới là tủ lạnh luôn sạch sẽ mà không cần lau dọn nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khác để khử mùi hôi của tủ lạnh.

- Chanh: Cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng rồi chia vào các đĩa nhỏ, đặt trong các ngăn tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ quả chanh tiết ra sẽ khử mùi hôi có trong tủ.

- Bã cà phê: Sau khi uống cà phê, bạn đừng vứt phần bã đi. Hãy cho bã cà phê vào cốc nhỏ rồi đặt ở các góc tủ lạnh. Cứ 3-4 tuần lại thay bã mới để duy trì hiệu quả.

dat-giay-ve-sinh-trong-tu-lanh-02

- Bánh mì: Bánh mì cũng có tác dụng hút độ ẩm tương tự như giấy ăn. Đặt một vài lát bánh mì vào tủ lạnh sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ.

dat-giay-ve-sinh-trong-tu-lanh-03

- Giấm ăn: Đổ giấm vào một lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp rồi để trong tủ lạnh. Bạn đừng lo mùi giấm sẽ ảnh hưởng đến tủ. Giấm bay hơi rất nhanh và có thể khử mùi hôi trong tủ một cách hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link