Cây kim tiền thích 2 món này, cho cây ăn 1 lần/tuần, còi mấy cũng mập ú nu, chồi non lên tua tủa

15:43, Thứ ba 11/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ tưới nước lã cho cây kim tiền là chưa đủ. Để cây được mập mạp, liên tục ra chồi non, bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất cho cây.

Mè đen

Mè đen (vừng đen) có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng của cây, tăng khả năng chống lại sâu bệnh.

Mè đen chứa nhiều protein, chất béo, vitamin B, kali, magie, sắt, canxi, kẽm, mangan. Đây là những dưỡng chất giúp tăng khả năng sinh trưởng của cây kim tiền.

cay-kim-tien-01

Ngoài ra, mè đen còn giúp cây kim tiền phát triển tốt hơn trong môi trường đất khô, thiếu dinh dưỡng.

Để sử dụng mè đen bón cho cây, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Mè đen cần được xử lý loại bỏ tạp chất trước khi bón cho cây. Bạn có thể đem hạt mè đen đi nấu chín trong khoảng 30 phút.

Đem mè đen nấu chín nghiền nhuyễn rồi pha loãng với nước. Cứ 1 phần mè đen sẽ đem pha với 4-5 phần nước lã thông thường.

cay-kim-tien-02

Dùng nước này để tưới cho cây kim tiền 1-2 lần/tuần. Chỉ tưới một lượng vừa phải để đất đủ ẩm.

Tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị úng, làm tăng độ pH của đất, ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cây.

Đậu nành

Đậu nành (đậu tương) cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cây kim tiền phát triển mạnh mẽ hơn. Đậu nành có thể cung cấp nhiều protein, vitamin B, khoáng chất, magie, sắt, canxi... Đây là những chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây.

cay-kim-tien-03

Sử dụng đậu nành để bón cho cây kim tiền sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cây, cải thiện màu sắc của lá, thúc đẩy cây phát triển mạnh hơn.

Đầu tiên, bạn cần xử lý đầu nành để loại bỏ những chất không có lợi cho cây. Bạn có thể luộc đậu nành trong khoảng 30 phút cho chín nhừ. Nếu không muốn mất thời gian nấu thì có thể mua nước đậu nành bán sẵn từ cửa hàng.

Đậu nành nấu chín và nghiền nhuyễn. Pha loãng đậu nành với nước theo tỷ lệ 1:5.

Tưới nước đậu nành cho cây kim tiền 2 lần/tuần. Lưu ý, chỉ tưới một lượng nước vừa đủ để đất ẩm. Không tưới quá nhiều khiến đất bị tích nước, làm cây bị úng và thối rễ.

Làm theo các cách trên sẽ giúp cây có nhiều chất dinh dưỡng, phát triển nhanh hơn trong một thời gian ngắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền