Cây Sung trồng trước nhà hay sau nhà thì hút tài lộc? Đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều nhà thích trồng cây sung làm cảnh, tuy nhiên không phải ai cũng biết trồng sung trước hay sau nhà thì tốt.

Cây sung là loại cây phổ biến ở Việt Nam có tên gọi khác là tụ quả dong hay ưu đàm thụ là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây sung phân bố chủ yếu tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, đặc biệt là ven ao, hồ, sông, suối,..

Cây sung là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ cây này màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành thì nhỏ màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống, lá kèm hình trứng mũi mác.

cay-sung4

Quả của cây sung mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín và có hình quả lê. Ngoài ra còn có cây sung Mỹ, cây sung phong thủy và cây sung bonsai là giống cây cảnh được lai trồng rất đẹp.

Ý nghĩa phong thủy của cây sung

Cây sung thích hợp trồng làm cảnh, tạo cây bonsai trang trí. Ngoài ra, phần quả cây cũng được sử dụng như một món ăn.

Cây sung còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành là thu hút tiền tài và phát triển kinh doanh. Chưa kể, loại cây này được cho là có khả năng tạo ra một luồng năng lượng tích cực, giúp kích thích sự thịnh vượng và tài chính cho gia đình.

Dân gian cho rằng, cây sung còn có tác dụng hóa giải sao xấu và bảo vệ sức khỏe. Loại cây này có khả năng tiêu trừ âm khí, giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực trong không gian sống. 

cay-sung1

Nên trồng cây sung ở đâu?

Theo quan niệm phong thủy, tốt nhất nên trồng cây sung trước nhà. Vì không chỉ là một cách để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian, mà còn mang theo nhiều ý nghĩa phong thủy đáng chú ý. Cây sung được coi là một biểu tượng tài lộc và may mắn, hứa hẹn mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.

Cây sung được xem là phù hợp với những người tuổi Dần, Thìn, Tỵ và Mùi. Những người thuộc những con giáp này sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà cây sung mang lại, giúp cân bằng và tăng cường may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

cay-sung

Tránh trồng cây sung ở vị trí nằm giữa công cũng như đối diện với cửa chính của nhà. Điều này sẽ tạo ra một chướng ngại vật và cản trở luồng chính của năng lượng, gây khó khăn cho may mắn và sự nghiệp của gia chủ. Thay vào đó, hãy tìm vị trí phù hợp khác để trồng cây sung.

Khi bố trí phong thủy cây sung trước nhà nên trồng cây sung bên trái hoặc bên phải của cổng trước nhà. Điều này giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn. Bên trái được coi là vị trí thuận lợi để hấp thụ năng lượng, trong khi bên phải thường liên quan đến sự phát triển và thành công. Tùy thuộc vào vị trí và mục đích cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong hai bên để trồng cây sung.

Chọn loại sung ta để trồng trước nhà sẽ thích hợp hơn loại sung Mỹ. Sung ta có thân gỗ cao, trồng trước nhà vừa có tác dụng tạo cây xanh, bóng mát vừa có ý nghĩa thu hút tài lộc trong phong thủy. Loại sung Mỹ có kích thước vừa và nhỏ sẽ thích hợp trồng trong nhà.

Chăm sóc cho cây sung

– Cây sung là cây dễ tính không đòi hỏi chăm sóc đặc biệt, song để có một cây sung đẹp, phân nhiều cành, lá nhỏ và cành không vươn dài cần chú ý cắt tỉa cành lá, uốn thân cành theo dáng thế mong muốn và bón lân cho cây. Nước là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng rất lớn đến sự sinh trưởng, vì vậy có thể điều tiết lượng tưới và số lần tưới nước để khống chế sinh trưởng của cây.

– Để cho thân cây sung mau lớn, ngoài cắt tỉa cành lá người ta còn chú ý băm bỏ gốc và thân cây vào tháng 9 -10 hàng năm.

– Cây sung không có yêu cầu đặc biệt về phân bón, trong 1 năm tưới thúc cho cây 1 – 2 lần vào đầu hoặc cuối mùa mưa.

cay-sung2

Kích thích cây sung ra quả

– Có thể kích thích cây sung ra quả bằng cách ngừng tưới nước 15,20 ngày, vặt bỏ lá. Sau khi cây ra được một đợt lá mới, tiếp tục chăm sóc, cây sẽ ra nụ hoa và ra quả (sau khoảng 3 tháng). Cách này thường được làm từ tháng 6-8, mùa quả sẽ cho vào cuối năm.

– Kích cây ra quả bằng cách dùng dao, khía vài đường gần gốc cây, cho nhựa chảy ra, như vậy cây sẽ mau cho ra quả hơn. Nếu cây trồng trong chậu, nên thay sang chậu to hơn, bổ sung phân vi sinh, ngưng tưới nước, sau 2, 3 tháng cây sẽ ra lá và quả mới.

Lưu ý: Sau mỗi đợt cây ra quả và rụng đi sẽ để lại cùi hoa bám vào thân, không được tỉa hay cắt bỏ vì chính những vị trí đó, quả sung của đợt mới sẽ mọc ra. Nếu muốn đợt quả mới mọc ở chỗ khác mới nên cắt tỉa cùi hoa này, quả sung sẽ mọc ở những chỗ mới nơi thân đủ già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link