Cây trầu bà hợp với người mệnh này nhất, trong nhà có 1 chậu tài lộc nhân lên gấp bội

18:35, Thứ sáu 07/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, người thuộc 3 mệnh này rất thích hợp trồng cây trầu bà, giúp mang tài lộc về nhà.

Cây trầu bà còn được gọi với nhiều tên khác như vạn niên thanh leo, hoàng kim, thạch cẩm tử, hoàng tam điệp... Trầu bà cũng có nhiều giống khác nhau như trầu bà xanh, trầu bà vàng, trầu bà đế vương... Cây này vốn thuộc họ Ráy, là cây dây leo thân mềm. Lá cây gần giống hình trái tim, dày và mọng nước. Rễ cây không chỉ lan dưới đất mà có thể mọc ra ở các mắt trên thân cây.

Cây trầu bà rất dễ sống, có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

cay-trau-ba-01

Loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn được coi là "máy lọc không khí" giúp hấp thụ các khí độc như khói thuốc, các khí benzen, bức xạ điện từ...

Cây trầu bà cũng là loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Loại cây này đại diện cho sự sinh sôi, phát triển. Nó có sức sống mạnh mẽ, có thể sống tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Vì vậy, cây trầu bà được trồng nhiều với ý nghĩa mong cầu sức khỏe, con đàn cháu đống.

Ngoài ra, người ta còn cho rằng loại cây này có tác dụng loại bỏ các nguồn năng lượng xấu trong nhà, giúp thu hút năng lượng tích cực, đem đến tiền tài.

Người mệnh gì thích hợp trồng cây trầu bà?

cay-trau-ba-02

Theo quan niệm phong thủy, cây trầu bà thích hợp với hầu hết các tuổi và mệnh nhưng đặc biệt hợp với người thuộc 3 mệnh Mộc, Hỏa, Thủy. Người mệnh này thuộc tuổi Ngọ hoặc tuổi Thân trồng cây trầu bà càng tốt, càng thu hút nhiều may mắn, tài lộc.

Người mệnh Kim và Thổ vẫn có thể trồng cây trầu bà nhưng nên chọn chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen.

Vị trí đặt cây trầu bà

cay-trau-ba-03

Cây trầu bà có thể trồng trong chậu đất hoặc thủy canh đều được.

Về vị trí đặt cây trầu bà, gia chủ có thể lựa chọn để cây ở hai bên cửa nhà, văn phòng, cơ quan hoặc trong phòng khách, phòng họp, phòng làm việc. Cây trầu bà có thể đặt dưới đất hoặc treo trên cao để cây thả xuống trong cũng đẹp mắt.

Lưu ý, nên tránh để cây trầu bà ở một số vị trí:

- Không nên đặt cây ở hai bên tivi: Cây trầu bà có khả năng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, tivi thường có kích thước lớn, tỏa ra nhiều nhiệt làm cây trầu bà khó phát triển, lâu ngày sẽ bị vàng lá. Ngoài ra, việc tưới nước cho cây trầu bà cũng có thể làm tăng độ ẩm xung quanh vị trí đặt tivi, gây ảnh hưởng cho thiết bị điện tử.

- Không để ở nơi tối tăm, ẩm ướt: Cây trầu bà ưa bóng râm nhưng không nên đặt cây ở nơi quá tối và ẩm ướt. Cả cây và thân rễ đều cần có một lượng ánh sáng nhất định để phát triển. Thiếu ánh sáng, cây sẽ không thể quang hợp và sản sinh ra diệp lục. Khi đó, lá sẽ bị vàng, cây cũng còi cọc.

- Không đặt ở nơi nắng gắt: Cây trầu bà cần có ánh sáng để phát triển nhưng cũng không nên để ở nơi có ánh sáng quá mạnh. Nắng gắt sẽ làm cây bị cháy và vàng lá.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền