Cây trong nhà có hiện tượng này chứng tỏ tài vận xoay chuyển, tài lộc tứ phương tràn về

15:21, Thứ ba 16/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Dân gian tin rằng cây trong nhà xảy ra hiện tượng này chứng tỏ gia chủ có lộc, dễ ăn nên làm ra.

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ làm đẹp không gian sống, giúp thư giãn tinh thần mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy. Khi trồng cây trong nhà, gia chủ chú ý chọn những cây phù hợp với điện tích, không gian nhà và xem cả ý nghĩa phong thủy của loại cây đó.

Theo phong thủy, cây xanh tượng trưng cho sự sống, sự đổi mới không ngừng. Vì vậy, người ta thường dùng cây cối làm thước đo sinh khí cho căn nhà.

cay-phong-thuy-01

Nếu cây trồng trong nhà bị héo úa, vàng vọt, kém phát triển thì đó là tín hiệu không tốt, có thể mang đến vận xui, chặn đứng tài vận của gia đình. Gia chủ nên tìm cách khắc phục hoặc thay mới.

Ngược lại, nếu cây cối trong nhà sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, thậm chí ra hoa kết trái thì đó là dấu hiệu cực kỳ may mắn. Những cây cảnh đã trồng vài năm bỗng ra hoa là tín hiệu đáng mừng. Theo quan niệm phong thủy, người ta tin rằng cây cối trong nhà đâm chồi nảy lộc như vậy chứng tỏ tài vận gia đình có sự xoay chuyển tích cực. Gia chủ sắp gặp được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi, cuộc sống ấm no.

Một số loại cây hiếm ra hoa, một khi ra hoa là điềm lành:

Cây kim tiền

cay-phong-thuy-03

Cây kim tiền là loại khá hiếm ra hoa nên nhiều người tưởng rằng loại cây này không có hoa. Trên thực tế, khi được chăm sóc đúng cách, cây vẫn có thể nở hoa.

Hoa kim tiền màu trắng, hình trụ dài, mọc từ gốc lên, đài hoa sần và có màu nâu xám, trông khá lạ mắt.

Nhiều người tin rằng kim tiền ra chồi mới, ra hoa là dấu hiệu của sự sung túc, phú quý, tài lộc.

Cây lưỡi hổ

cay-phong-thuy-04

Cây lưỡi hổ là một loại cây phong thủy được khá nhiều người trồng. Cây này cũng hiếm ra hoa. Người ta tin rằng cây lưỡi hổ ra hoa sẽ hút lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi.

Hoa lưỡi hổ mọc từ thân cây, cánh hoa dài, màu trắng, cuộn lại thành từng vòng.

Cây trúc phát tài

Cây trúc phát tài có ý nghĩa mang đến may mắn, tiền tài, phúc lộc và sự bình yên. Nhiều người không biết rằng trúc phát tài có thể ra hoa. Hoa của cây trúc phát tài có màu trắng, nở từng chùm, mọc vươn lên từ tán cây.

Người ta tin rằng trúc phát tài ra hoa là điềm báo may mắn, Thần Tài gõ cửa, tiền bạc sắp đến nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền