Tổ tiên dặn: Đừng trồng 3 loại hoa này Hoa "Thịnh" người "Không Hưng" cả người lẫn của đều lao đao

11:54, Thứ ba 16/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu không để ý, rất có thể bạn đã “rước” cây cảnh hoa 'thịnh' mà người 'không hưng' về nhà mà không hề hay biết, khi đó cả người lẫn của đều lao đao.

Hiện nay, việc trồng cây cảnh trong nhà là xu hướng và sở thích của nhiều người, giúp tô điểm màu sắc cho không gian sống. Tuy nhiên, nếu không để ý, rất có thể bạn đã “rước” cây cảnh hoa 'thịnh' mà người 'không hưng' về nhà mà không hề hay biết, khi đó cả người lẫn của đều lao đao.

1. Hoa và cây có gai nhọn

4-nhung-loai-cay-khong-nen-trong-trong-nha-ngoisaovn-w1242-h1096

Có rất nhiều loài cây có gai thường gặp trong cuộc sống, xương rồng và lê gai là điển hình trong số đó. Mặc dù loại cây này rất dễ trồng nhưng đâm rất đau. Hơn nữa, có rất nhiều loại cây có gai, có độc tính nhất định, nguy cơ mất an toàn rất lớn, chẳng hạn như mận gai, hoa hồng.

Thời đại ngày nay, đồ dùng trong nhà có rất nhiều các loại đồ điện phát ra các tia bức xạ như máy tính, tivi, điện thoại. Vì thế có rất nhiều người bài trí cây xương rồng trong nhà vì chúng có khả năng hóa sát. Nhưng thực chất, những loại thực vật có gai này lại dễ dàng khiến cho người trong nhà gặp phải họa thị phi, nảy sinh xung đột, tranh cãi, bất lợi cho chuyện tình cảm. Vì vậy, cho dù là tượng trưng cho tình yêu nhưng hoa hồng nhiều gai cũng không nên trồng trong nhà. Nếu muốn thì bạn có thể trồng ở sân vườn hoặc ban công.

2. Không trồng cây bị thối rễ do đọng nước

3-nhung-loai-cay-khong-nen-trong-trong-nha-ngoisaovn-w614-h321

Trong quá trình chăm sóc cây trồng, nhiều người làm cho bộ rễ của cây bị thối do không kiểm soát được việc tưới nước, gây ảnh hưởng tới cây hoa cũng như không khí trong nhà.

Trên thực tế, trong quá trình ẩm mốc của những loại cây như vậy, không chỉ bản thân cây bị ảnh hưởng mà còn có rất nhiều vi trùng sinh sôi và bay hơi vào không khí, không tốt cho sức khỏe của những người tiếp xúc với chúng thường xuyên.

Nếu bạn trồng những loại cây dễ bị thối rễ do tích tụ nước trong nhà, bạn phải vứt bỏ chúng càng sớm càng tốt khi rễ thối xuất hiện vấn đề này. Ngoài ra, cố gắng học hỏi kinh nghiệm của chuyên gia chăm sóc cây cảnh khi trồng, duy trì thông gió tốt trong quá trình chăm sóc cây để giảm thiểu khả năng bị thối rễ.

Đặc biệt về vấn đề phong thủy, cây cảnh còn sống khỏe mạnh tượng trưng cho sự tăng trưởng trong ảnh hưởng phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đang bị thối rễ, ngập úng, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn. Những loại cây ngập úng, thối rễ trong nhà sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, những mối quan hệ bạn đang có và công việc bạn đang làm.

3. Cây độc

Khiep-Via-Truoc-Loai

Nhiều bạn mới tập trồng hoa và cây cảnh khi chỉ nhìn vào hình thức bên ngoài và giá bán của cây mà ít biết rằng nhiều loại cây bán chạy thực chất tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, thậm chí toàn thân là chất độc. Nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nếu vô tình

bị vật nuôi và trẻ em ở nhà ăn phải. Các loại cây cảnh có độc phổ biến là hoa loa kèn, hoa tú cầu, hoa thiên điều, hoa đỗ quyên, hoa tuy-lip. Mặc dù các loại cây hoa này rất phổ biến, đẹp và dễ chăm sóc nhưng trên thực tế loại cây này rất độc, ngửi lâu sẽ gây ra những tác hại không thể phục hồi đối với cơ thể chúng ta.

Ngoài ra, một số loại thực vật dù mang ý nghĩa cát tường, lá hình tròn nhưng lại có chứa độc dược mọi người thường hay trồng trong nhà mà không biết. Ví dụ như vạn niên thanh, bách hợp, ngọc đinh hương… Mặc dù chúng có hình dáng, màu sắc, hương thơm rất đẹp nhưng lại bất lợi cho sức khỏe của mọi người.

Do đó, bạn phải thận trọng hơn khi trồng hoa và cây trong nhà, đồng thời hiểu trước mọi khía cạnh của cây cảnh để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn về an toàn và thương tích do tai nạn cho bản thân và gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm