Chà hỗn hợp này lên mặt đảm bảo da trắng mịn, không bao giờ có mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột cùng đường nâu giúp tẩy tế bào chết, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển mang đến cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Các chất dinh dưỡng thiết yếu và vitamin trong dưa chuột có nhiều lợi ích tuyệt vời trên làn da của bạn cũng như toàn bộ cơ thể. Dưa chuột cũng là một phương thuốc tuyệt vời để trị mụn trứng cá cho những người có làn da nhạy cảm. Dưới đây là những lợi ích của dưa chuột có thể giúp giảm mụn trứng cá và mang đến cho bạn một làn da hoàn hảo.

dua-chuot

Dưa chuột có tác dụng làm mát tự nhiên có thể làm dịu các vết đỏ, kích ứng và viêm do mụn.

Silica, một thành phần thiết yếu trong dưa chuột giúp trong việc chữa bệnh và phát triển các tế bào da bị tổn thương do mụn gây ra.

Dưa chuột rất giàu vitamin E giúp chống lại các gốc tự do gây nổi mụn và mụn trứng cá cũng như loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá cứng đầu để mang đến cho bạn một làn da sạch và mịn màng.

Nước ép dưa chuột giúp thông thoáng lỗ chân lông da bằng cách làm sạch làn da của bạn từ sâu bên trong để loại bỏ vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn.

Các axit amin và khoáng chất trong dưa chuột giúp trẻ hóa làn da xỉn màu.

Dưa chuột và đường nâu ngăn ngừa và trị mụn trứng

cucumber-final

 Kết hợp dưa chuột và đường nâu là một phương pháp tuyệt vời để nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm để loại bỏ bụi bẩn, giúp thông thoáng lỗ chân lông ngăn ngừa mụn trứng cá.

Thành phần:

Đường nâu - 2 muỗng canh

Nước ép dưa chuột - 1 muỗng canh

Cách làm:

Trộn đường nâu với nước ép dưa chuột với nhau.

Sau đó, bạn áp dụng dán lên mặt và để trong khoảng 10 phút.

Nhẹ nhàng masage da mặt để loại bỏ các tế bào da chết. Cuối cùng, bạn rửa mặt bằng nước sạch.

Bạn nên làm theo cách này 2-3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Lưu ý : Bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa chuột với muối biển hoặc baking soda. Cả muối biển và baking soda có thể giúp bạn chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Theo:  khoevadep.com.vn