Cha mẹ nhìn xa trông rộng thường không muốn gả con gái về 4 kiểu gia đình này, đọc mới thấm

( PHUNUTODAY ) - Đã sống quá nửa đời người nên các bậc phụ huynh rất từng trải. Họ không muốn gả con vào những gia đình này vì sợ con không có được hạnh phúc.

Người trẻ thường yêu đương, kết hôn mà không cân nhắc kỹ hay tính toán. Khi yêu ai, họ thường muốn cưới và ở bên người đó trọn đời. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản đến vậy.

Tuy vậy, cha mẹ lại là người từng trải, họ sẽ đưa ra những lời khuyên rất đúng đắn khi con cái tính đến chuyện hôn nhân. Nhiều người cho rằng, hôn nhân không phức tạp như vậy, chỉ cần hai người yêu nhau là đủ.

Nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Việc lấy nhầm chồng, nhầm vợ, kết hôn mà không xem xét đến gia đình của đối phương sẽ khiến bạn gặp nhiều bất hạnh trong tương lai. Nói chung, cha mẹ có tầm nhìn xa thường thường phản đối khi con gái muốn về làm dâu 4 gia đình này.

1. Gia đình không tương xứng, có điều kiện khác biệt với gia đình mình

Tuy nói tình yêu không màng danh lợi, chỉ cần yêu nhau là được nhưng bạn phải biết rằng tình yêu là chuyện của hai người, còn kết hôn có thể là chuyện của hai gia đình.

Việc làm dâu một gia đình có điều kiện quá chênh lệch với gia đình mình sẽ khiến người con gái gặp nhiều rắc rối. Điều kiện sống, mối quan hệ xã hội, cách cư xử của hai gia đình khác nhau. Sau thời gian ở chung, chắc chắn con gái họ không thể thích nghi được với gia đình nhà chồng vfa dần nảy sinh mâu thuẫn.

660x380bestie-me-day-con-gai-2-20160531160852-104806249

2. Gia đình có cha mẹ nóng nảy, gia trưởng

Làm cha mẹ, ai chẳng mong con mình được gả vào gia đình tử tế, được gia đình chồng đối xử tốt. Gia đình có cha mẹ nóng nảy, hay bất bình tĩnh, hay can thiệp thô bạo vào cuộc sống của các con thì khó có thể hạnh phúc. Và tất nhiên, hai vợ chồng này chẳng thể quyết định bất cứ việc gì.

Những phụ huynh nóng nảy, gia trưởng sẽ biến con trai mình thành một mama boy. Từ đó, mâu thuẫn trong gia đình sẽ nảy sinh. Cha mẹ nhìn xa trông rộng sẽ không muốn gả con vào gia đình này.

3. Gia đình có bố mẹ sống phụ thuộc vào con cái

Con người tuy phải dựa vào chính mình mà sống nhưng bạn phải biết rằng gia đình có cha mẹ sống phụ thuộc vào con cái khác hẳn với gia đình cha mẹ tự lo cho bản thân mình.

Chẳng cha mẹ nào muốn con gả về gia đình có bố mẹ đau yếu quanh năm, không thể tự lo cho bản thân. Lúc đó, con gái họ sẽ phải chịu đựng nhiều áp lực, khó khăn khi vừa phải lo cho bản thân, chăm sóc con cái, lại phụng dưỡng cha mẹ già yếu.

2

4. Gia đình trọng nam khinh nữ, ép phụ nữ phải làm hết việc nhà

Nhà là tổ ấm chung của hai người. Vì vậy, muốn được hạnh phúc thì cả vợ và chồng đều phải vun vén. Chẳng bậc phụ huynh nào muốn con mình về làm dâu trong một gia đình có phụ nữ luôn đảm đương công việc nội trợ. Với bất cứ gia đình nào, con gái luôn là bảo bối trong nhà họ. Nhưng khi đến nhà khác, con chỉ là osin, giúp việc. Gia đình như vậy không tôn trọng phụ nữ. Hai người dù có kết hôn cũng không hạnh phúc.

Tuổi trẻ thường bồng bột, khi yêu ai, họ cần lắng nghe ý kiến của cha mẹ. Nếu cứ cố làm theo ý mình, họ sẽ tự làm khổ mình mà thôi. Bạn nên nhớ rằng cha mẹ nào cũng yêu con cái, luôn mong muốn cho con cái những điều tốt nhất. Vì vậy, bạn cần lắng nghe ý kiến của cha mẹ, suy xét kỹ rồi đưa ra quyết định.

Theo:  xevathethao.vn copy link