Chăm ăn 5 món, tránh xa 3 món đảm bảo vóc dáng luôn nuột nà, chẳng chút mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần ghim kỹ 8 thứ sau bao gồm 5 món nên ăn và 3 món nên tránh/ hạn chế để có thể giữ được vóc dáng và làn da đẹp nhất.

Những ngày mà ăn thật nhiều đồ ăn cũng là thời điểm bạn dễ dàng "thả phanh" ăn uống quá đà khiến vóc dáng dễ tăng không phanh và thậm chí là còn khiến da dẻ lão hóa nhanh thấy rõ. Vậy thì bạn cần ghim kỹ 8 thứ sau bao gồm 5 món nên ăn và 3 món nên tránh/ hạn chế để giữ dáng đẹp hơn.

1. Ăn: Các loại trái cây, rau củ

Các loại trái cây và rau quả tự nhiên có khả năng giúp dưỡng da, trắng sáng và tăng độ ẩm. Như vitamin A trong cà rốt có thể giúp tăng trao đổi chất ở biểu bì; ớt ngọt đỏ và ổi rất giàu vitamin C, có thể thúc đẩy tái tạo collagen và giảm sự hình thành sắc tố melanin; các loại quả bơ, chuối, táo có các loại vitamin có thể làm giảm sự hình thành gốc tự do. Một phần khẩu phần trái cây tương đương với kích thước của một nắm tay.

Empty

2. Ăn: Thịt bò, cá, ức gà, lạc

Nhiều sản phẩm chăm sóc da thường nhấn mạnh đến "collagen"  nhưng thực tế protein sau khi vào cơ thể người sẽ bị phân hủy để tổng hợp collagen và trở thành nguyên liệu cho cấu trúc da. Về động vật thì có cá, tôm, ức gà… với hàm lượng chất béo thấp; về thực vật thì đậu nành là loại có tác dụng tốt nhất vì có chứa isoflavone, giúp duy trì làn da rạng rỡ và tránh khô tróc.

3. Ăn: Đậu bắp, nấm

Nhiều loại thực vật có chất kết dính tự nhiên có khả năng giúp tăng cường collagen và khiến làn da trẻ trung hơn. Có thể kể đến như khoai mỡ, đậu bắp, nấm đen và trắng đều là những loại thức ăn mà bạn nên tích cực ăn trong bữa hàng ngày.

Empty

4. Ăn: Hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ

Các loại hạt này không chỉ là hạt ăn vặt mà còn có thành phần giàu acid béo không bão hòa. 

5. Uống đủ nước

Việc uống đủ nước sẽ giúp bổ sung đủ độ ẩm cho cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ các cơ quan hoạt động ổn định và làn da cũng có vẻ căng bóng rạng rỡ.. Nếu quá bận rộn, nhiều cô nàng thường bỏ qua việc uống nước, vậy thì từ bây giờ bạn nên cố gắng uống đủ nước, ít nhất là 2L nước mỗi ngày.

Empty

6. Hạn chế ăn: Bánh chưng

ớc lượng trung bình trong 1 miếng bánh chưng (bánh đã được chia 8 phần) có chứa khoảng 200 kcal. Ngoài ra, bánh chưng làm từ gạo nếp cũng dễ gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, tích tụ tinh bột. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn bánh chưng, và nên ăn vào ban ngày, tránh ăn vào buổi tối.

7. Hạn chế ăn: Các loại snack, bánh kẹo ngọt

Với các loại snack, bánh kẹo ngọt nhưng chúng lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến elastin và collagen, từ đó khiến độ đàn hồi và mềm mại của da giảm sút nhanh chóng, lão hóa sớm.

 8. Hạn chế uống: Nước ngọt

Nước ngọt thường có chứa khá nhiều đường gây ảnh hưởng đến làn da và vóc dáng. Nước ngọt còn tạo cảm giác ăn ngon và khiến bạn ăn nhiều hơn.. Thay vào nước ngọt bạn nên chuyển sang uống nước trắng hoặc nước trà pha loãng vừa phải.