Vụ máy bay hạ cánh lệch đường băng: Tạm thu bằng lái 2 phi công, đình chỉ phi hành đoàn

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ một chiếc máy bay hạ cánh lệch đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất, 2 phi công và tổ tiếp viên gồm 6 người của hàng hàng không Vietjet Air bị đình chỉ công tác.

Như Phunutoday.vn đưa tin, vào chiều ngày 14/6, chuyến bay mang số hiệu VJ322 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành lúc 11h23 từ Phú Quốc đi TP.HCM, khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết, mưa gió lớn tại khu vực sân bay nên máy bay đã hạ cánh trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L.

Sự cố khiến cho sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động để kéo chiếc máy bay này về lại sân đỗ

Sự cố khiến cho sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động để kéo chiếc máy bay này về lại sân đỗ

Liên quan đến vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam tạm thu bằng lái của 2 phi công, đình chỉ công tác phi hành đoàn phục vụ điều tra sự cố. Ngay trong chiều ngày 14/6, tổ công tác của Cịc Hàng không Việt Nam đã vào TP.HCM để thực hiện công tác điều tra.

Theo đó, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Theo đại diện Cục Hàng không cho hay: "Cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài, việc tịch thu này sẽ kéo dài đến khi nhà chức trách hàng không kết thúc việc điều tra. Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác".

Sự cố máy bay hạ cánh lệch đường băng khiến sân bay Tân Sơn Nhất dừng hoạt động hơn 6 giờ đồng hồ, các chuyến bay đi từ Tân Sơn Nhât hay từ sân bay khác đến tân Sơn Nhất đều bị ảnh hưởng.

Đến 18h30 cùng ngày, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã mở lại đường băng 25R/07L để sân bay khai thác bình thường trở lại với 1 đường băng

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn