Biết sinh viên hay "cúp học", thầy giáo cho luôn câu hỏi này vào đề thi khiến nhiều trò "toát mồ hôi"

( PHUNUTODAY ) - Câu hỏi của thầy giáo sẽ giúp các sinh viên chăm chỉ đi học ghi điểm tuyệt đối, còn những người hay nghỉ học thì giật mình thon thót.

Thời sinh viên, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng "cúp học" một lần vì lý do nào đó. Thậm chí, có những cô cậu sinh viên còn đến ngày thi mới đến lớp, vì vậy nên nhiều người không thể nhớ chính xác được khuôn mặt giáo viên của mình.

Có lẽ biết được một số sinh viên hay "cúp học" trong giờ của mình nên một thầy giáo đã ra đề "cực gắt" để kiểm tra khiến nhiều người "toát mồ hôi".

Chắc hẳn sẽ nhiều sinh viên

Chắc hẳn sẽ nhiều sinh viên "giật mình" với câu hỏi số 6 này của thầy giáo.(Ảnh: Minh Triều Anh)

Mới đây, hình ảnh chụp lại một đề thi được đăng tải trong group học đường đã gây được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, trong câu số 6 của đề thi thì thầy giáo đã cho một câu hỏi vô cùng đặc biệt: "Thi giữa kỳ rồi. Chắc đứa nào cũng biết mặt thầy chứ nhỉ? Thử coi ai trong số mấy tấm ảnh này là tôi?".

Kèm theo đó là bốn đáp án tương ứng với hình ảnh 4 gương mặt. Một trong 4 gương mặt sẽ là thầy giáo dạy Tiếng Anh của những sinh viên này. Câu hỏi này sẽ giúp những sinh viên chăm chỉ đi học ghi được điểm mà không cần phải do dự, tuy nhiên, lại khiến những người thường xuyên "cúp học" phải giật mình.

Vậy là chỉ cần một câu hỏi, thầy giáo đã điểm danh những ai thường xuyên có mặt trong giờ của mình và những ai lười học hay nhờ người thi hộ.

Hình ảnh này ngay sau khi được đăng tải trong hội nhóm đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đa phần mọi người đều tỏ ra thích thú trước sự sáng tạo của thầy giáo "trường người ta".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn