Chân dung gã xe ôm đoạt mạng người tình già

( PHUNUTODAY ) - Mở cổng vào trong nhà, họ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Chủ nhà nằm ngã gục, hấp hối trên vũng máu trước cửa buồng tắm, phần cổ của bà bị vết chém sắc lẹm, máu tuôn xối xảhellip;

Mở cổng vào trong nhà, họ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Chủ nhà nằm ngã gục, hấp hối trên vũng máu trước cửa buồng tắm, phần cổ của bà bị vết chém sắc lẹm, máu tuôn xối xả…
[links()]
Án mạng kinh hoàng

Vào 6h ngày 2/5, dù trời còn sớm tinh mơ nhưng người dân ngõ 15, khu dân cư Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An - TP Hải Phòng đã bị đánh thức bởi nghe tiếng rên la thảng thốt phát ra từ trong nhà bà Nguyễn Thị Vân, 52 tuổi, ở số nhà 18/15. Lúc này, trời đổ mưa tầm tã, đường vào ngõ bị ngập nhưng một số người hàng xóm gần đó vẫn chạy tới.

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng

Mở cổng vào trong nhà, họ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Chủ nhà nằm ngã gục, hấp hối trên vũng máu trước cửa buồng tắm, phần cổ của bà bị vết chém sắc lẹm, máu tuôn xối xả. Ngay lập tức, người thân và hàng xóm xúm lại đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện song đến 7h45 phút cùng ngày, bà Vân đã không qua khỏi.

Theo ghi nhận của cơ quan pháp y (CATP Hải Phòng) qua khám nghiệm tử thi nguyên nhân ban đầu gây nên cái chết của bà Vân là do bị mất máu cấp bởi 3 nhát dao chí mạng. Trong đó có hai nhát vào phần đầu và một nhát chém giữa cổ.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được một con dao tông còn mới sắc lẹm, dài khoảng 40cm, bỏ vứt gần nơi bà Vân bị sát hại. Đồng thời, bờ tường bao sát nhà cao khoảng 1,3m vẫn còn dấu chân, vết bùn mới…

Xác định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, CAQ Hải An đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng khẩn trương điều tra, phá án.

Chưa hết nỗi bàng hoàng và đau xót trước cái chết của người mẹ, anh Phạm Văn Kiên, sinh 1987, là con trai nạn nhân ngậm ngùi cho biết, bố mẹ anh đã ly hôn từ nhiều năm nay. Bà Vân có nghề thợ may, chuyên sửa chữa quần áo cũ, có thu nhập khá ổn định. Bà sống với vợ chồng anh cùng người con gái là Phạm Thị Hằng, 21 tuổi, nhưng Hằng bị bệnh thiểu năng trí tuệ từ bé.

Thời gian gần đây, vợ chồng anh thường nghỉ đêm tại quán cắt tóc thuê gần nhà hơn 1 cây số. Đêm 25, rạng ngày 26/5, chỉ có bà Vân cùng cô con gái bị bệnh ngủ tại nhà riêng thì xảy ra chuyện. Sau khi vụ án xảy ra, cùng với cơ quan chức năng, gia đình đã kiểm đếm các tải sản trong nhà nhưng không phát hiện bị mất mát, suy chuyển. Vàng, tiền và các tài sản có giá trị trong gia đình vẫn còn nguyên. Tại thời điểm anh Kiên nhận được tin mẹ gặp nạn, cánh cổng vào ngôi nhà vẫn được khóa kín.

Hung thủ là ai, vì sao lại ra tay với nạn nhân tàn độc mà không bất kỳ tài sản nào trong căn nhà? Do vụ án xảy ra vào thời điểm sáng sớm, không có nhân chứng nên công tác điều tra của Ban chuyên án gặp không ít khó khăn. Qua lời kể của nhiều hàng xóm, bà Vân là người phụ nữ ưa nhìn, nước da trắng trẻo. Sau khi ly hôn chồng, bà Vân sống khá phóng túng và có quan hệ tình ái phức tạp.

Tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra thấy thời gian gần đây nạn nhân có quan hệ khá mật thiết với một đối tượng có tên là Phong, thỉnh thoảng vẫn thường lui tới nhà nạn nhân. Vậy Phong là ai, làm gì, ở đâu, lúc này vẫn chỉ là một cái tên.

Đi sâu xác minh, trinh sát nắm được những thông tin quý giá: Đối tượng gần đây thường qua lại nhà bà Vân là Đỗ Huy Phong, sinh 1971, ở 1/13 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, làm nghề xe ôm và hiện đang thuê nhà ở trọ tại tổ 12, phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng.

Điều đáng chú ý ngay sau khi bà Vân bị sát hại, Phong đã không còn có mặt tại nơi tạm trú. Từ những căn cứ này, Ban chuyên án nhận định nhiều khả năng Phong là nghi can số 1 trong vụ án nên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ráo riết truy tìm đối tượng, đồng thời tập trung vận động, thuyết phục gia đình Phong. Đến 21h cùng ngày, biết không thể trốn thoát Phạm Huy Phong đã liên lạc với người nhà và ra đầu thú.

Chân dung gã xe ôm “đoạt mạng” người tình

Tại cơ quan điều tra, khi tiếp xúc với chúng tôi, Phong vẫn trong bộ dạng quần đùi, khoác chiếc áo công nhân mượn ở đâu đó, với dáng người cao mảnh khảnh, thỉnh thoảng lại ngó lơ xuống đất. Phong tỏ ra khá bình thản, khai rành rọt về quan hệ của mình với bà Vân và cả cách hắn xuống tay lạnh lùng, độc ác để đoạt mạng của người tình già từng có lúc ái ân mặn nồng với hắn…

Đối tượng Đỗ Huy Phong
Đối tượng Đỗ Huy Phong

Gia đình Đỗ Huy Phong có 7 anh chị em, Phong từng có một tiền án về tội cướp tài sản ở quận Lê Chân, bị TAND thành phố xử phạt 7 năm tù. Sau những tháng ngày chấp hành án phạt trong trại giam, Phạm Huy Phong ra tù nhưng không có công ăn việc làm.

Gia đình, anh em Phong liền góp tiền mua một chiếc xe máy cho hắn hàng ngày chở khách thuê làm vốn mưu sinh. Phong kể rằng tiền chẳng có nhiều lại không nghề nghiệp song bù lại hắn lại có tài ăn nói, tán tỉnh và cũng từng sống “cặp” không hôn thú với một số phụ nữ, nhưng sau đó lại cảnh “ai người ấy đi”.

Không có gia đình riêng, trong một lần chở khách thuê, Phong đã quen biết với bà Vân, một phụ nữ trắng trẻo và có chút nhan sắc. Buông lời tán tỉnh, hắn không ngờ mình cũng được bà Vân đáp lại một cách khá  “nhiệt tình” và 2 người đã có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2011.

Nghĩ rằng “bến đỗ” của đời mình là đây, Phong kể hắn đã bán cả căn nhà của mình ở phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền để lấy tiền “đầu tư” cho bà Vân mở hàng, mua xe máy Airblade.

Tuy nhiên, từ cuối tháng 4/2012, bà Vân có ý “ngãng” ra, giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Lần gần đây nhất, Phong còn thấy bà Vân chẳng những không gọi điện thoại cho mình mà còn được người khác chở dạo ngoài đường. Cho rằng bà Vân đã có người khác và mình bị “lừa”, trong lòng Phong tức tối, vậy là một kế hoạch độc ác, tàn nhẫn nảy sinh ra trong đầu hắn…

Từng ăn, ngủ ở nhà bà Vân, Phong biết giờ giấc sinh hoạt (thông thường 5h30 hàng ngày bà Vân dậy dọn quần áo) nên đến 5h sáng 26/5, Phong đi chân đất đem theo dao rồi trèo qua tường bao, lẻn vào trong nhà bà.

Lúc này, thấy bà Vân đang ở khu vực nhà vệ sinh đánh răng, Phong tiến tới rồi bất ngờ vung dao chém liên tiếp 3 nhát chí mạng vào đầu, cổ bà Vân. Sát hại người tình xong, Phong trèo qua tường, vội bỏ chạy ra ngoài; còn nạn nhân chỉ kịp kêu cứu ú ớ rồi gục tại chỗ…

  • Anh Thư
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn