Chân lý cuộc sống tuy "thô" nhưng "thật": Bạn bè cũng cần môn đăng hộ đối

( PHUNUTODAY ) - Cái gọi là "môn đăng hộ đối" không chỉ chỉ tiền bạc, mà rộng hơn chính là tầng lớp. Xuất thân + giáo dục + thu nhập, 3 thứ này kết hợp lại, về cơ bản thì chính là tầng lớp của bạn.

Bạn bè cũng cần môn đăng hộ đối

banbe2

"Bạn bè cũng cần môn đăng hộ đối", đây là thực tế xã hội tuy thô nhưng thật. Cái gọi là "môn đăng hộ đối" không chỉ chỉ tiền bạc, mà rộng hơn chính là tầng lớp. Xuất thân + giáo dục + thu nhập, 3 thứ này kết hợp lại, về cơ bản thì chính là tầng lớp của bạn.

Thực tế khi mới bắt đầu làm quen, kết bạn với ai đó, ta chẳng bao giờ có ý niệm tìm bạn cũng phải tìm môn đăng hộ đối. Thế nhưng, bạn bè nếu không môn đăng hộ đối, thì theo thời gian, sẽ dẫn đến việc mất cân bằng, tạo ra khoảng cách, và dần dần trở bên xa tách nhau lúc nào chẳng này.

Đời này nhiều chuyện chẳng thể ngờ. Mỗi người chỉ có thể có được một đến hai tri kỉ chí cốt, số còn lại chẳng qua chỉ là sự trao đổi và đồng đẳng. Bất kể là trao đổi tình cảm, lợi ích hay quan điểm, nó không thể là sự cho đi chỉ một chiều. Bạn nhất định phải có sự đồng đẳng với ai đó về mặt tài nguyên xã hội, địa vị, thu nhập, học thức, tầm nhìn hay thậm chí là cả ngoại hình… Bằng không, tình bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu, thậm chí còn trở thành trò cười cho thiên hạ.

Chỉ ở trong một mối quan hệ bình đẳng, ta mới có thể giúp đỡ lẫn nhau

banbe

Đừng nghĩ rằng thế giới quá khắc nghiệt, đây chỉ là quy tắc của trò chơi mà thôi.

Đừng đau buồn vì thế giới này lạnh tanh như sắt thép, tất cả đều có lý do của nó.

Cổ nhân dạy: Đi với bụt mặc áo xà sa, đi với ma mặc áo giấy. Bạn là người thế nào, bạn bè bạn cũng sẽ như vậy. Nếu muốn có được những người bạn tốt, trước tiên hãy trở nên tốt đẹp cái đã. Và cũng đừng quên tình bạn thực sự vẫn tồn tại, ít nhất là ở sâu trong nội tâm bạn, hãy dốc sức để bảo vệ lấy nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link