Chanh bổ dọc hay bổ ngang vắt được nhiều nước hơn?

11:50, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc bổ chanh tưởng đơn giản nhưng cũng gây ra nhiều chanh cãi. Phần lớn mọi người có thói quen bổ chanh theo chiều ngang. Tuy nhiên, cũng có không ít người sẽ bổ chanh theo chiều dọc.

Chanh bổ dọc hay bổ ngang vắt được nhiều nước hơn?

Đa số mọi người bổ chanh theo chiều ngang. Tuy nhiên cũng có người lại bổ chanh theo chiều dọc. Vậy theo bạn, cách nào sẽ giúp vắt được nhiều nước chanh nhất?

Hãy cùng xem ưu và nhược điểm của từng cách bổ chanh để biết được đâu là cách phù hợp nhất.

Chanh bổ ngang hay bổ dọc thu được nhiều nước hơn?

Chanh bổ ngang hay bổ dọc thu được nhiều nước hơn?

- Bổ chanh theo chiều ngang

Khi bổ chanh theo chiều ngang, bạn có thể tạo ra các lát cắt phẳng, việc loại bỏ hạt cũng khá dễ dàng, thuận tiện. Lát chanh bổ ngang có thể sử dụng để trang trí cho đồ ăn, thức uống.

Tuy nhiên, khi bổ chanh theo chiều ngang, bạn sẽ thấy phần lõi cứng bên trong quả chanh khiến việc vắt nước chanh khó khăn hơn. Do có phần lõi cứng này mà lượng nước vắt được từ quả chanh cũng sẽ hạn chế hơn. Ngoài ra, do việc vắt chanh phải sử dụng nhiều lực hơn nên tinh dầu vỏ chanh có thể tiết ra nhiều, làm nước chanh có chút vị đắng.

- Bổ chanh theo chiều dọc

Khi bổ chanh theo chiều dọc, bạn sẽ tạo thành các lát cắt xung quanh phần lõi. Khi đó, việc vắt chanh sẽ dễ hơn, lượng nước thu được cũng nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tránh được tình trạng nước chanh bị đắng.

Nhược điểm khi bổ chanh theo chiều dọc chính là các lát chanh sẽ khó đều nhau, khó tạo thành mặt cắt phẳng đẹp mắt như lúc bổ chanh theo chiều ngang.

Việc lựa chọn bổ chanh theo chiều ngang hay chiều dọc là tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Nếu cần dùng chanh để trang trí thì nên bổ theo chiều ngang, muốn vắt chanh dễ dàng hơn, thu được nhiều nước hơn thì có thể cắt theo chiều dọc.

Mẹo vắt chanh nhiều nước

- Lăn đều quả chanh trước khi vắt nước

Lăn đều quả chanh trước khi vắt nước sẽ giúp chanh mềm và dễ vắt được nhiều nước hơn.

Lăn đều quả chanh trước khi vắt nước sẽ giúp chanh mềm và dễ vắt được nhiều nước hơn.

Trước khi vắt nước, bạn hãy đặt quả chanh xuống mặt bàn hoặc mặt thớt, dùng tay lăn đều quả chanh cho phần vỏ mềm ra. Cách này giúp chanh mềm hơn, dễ vắt hơn. Ngoài ra, quá trình lăn sẽ làm tinh dầu trong vỏ chanh tiết ra ngoài, khi vắt nước chanh, tinh dầu không bị lẫn vào phần nước cốt nữa và tránh được vị đắng.

- Sử dụng lò vi sóng

Bạn có thể cho chanh vào trong lò vi sóng và làm nóng trong 30 giấy. Sức nóng sẽ làm chanh mềm ra, dễ vắt nước hơn. Nên chờ cho chanh nguội rồi mới cắt ra để vắt nước, tránh tình trạng bị bỏng.

Nếu không sử dụng lò vi sóng, bạn có thể dùng nước nóng để thay thế. Hãy lấy một tô nước nóng, bỏ chanh vào đó và ngâm khoảng 3 phút. Vớt chanh ra để nguội và vắt nước như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: chanh bổ chanh