Mẹo diệt mối cánh hiệu quả, nhanh chóng, khỏi lo cảnh cả đàn nối bay vào nhà

11:23, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cứ vào khoảng thời gian đầu mùa hè, mối cánh lại xuất hiện rất nhiều và ồ ạt bay vào nhà gây ra nhiều phiền toái cho mọi người. Những mẹo diệt mối cánh dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Thời điểm mối cánh sinh sôi mạnh

Mối cánh thường xuất hiện nhiều vào khoảng thời gian đầu mùa hè, khi nhiệt độ bắt đầu nóng lên, trời oi bức nhưng đôi khi cũng có những trận mưa rào. Đây là điều kiện thời tiết lý tưởng để mối cánh sinh sản. Chúng sẽ tìm những địa điểm phù hợp để xây tổ. Mối cánh thường rời tổ trước mùa mưa. Loài vật này sẽ tìm đến nơi có ánh sáng, đặc biệt là những nơi gần nguồn thức ăn của chúng. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mối cánh xuất hiện rất nhiều trong nhà sau khi mặt trời lặn. Lúc này, nếu mở cửa sổ, mở cửa phòng và bật đèn trong phòng thì cả đàn mối lớn có thể ồ ạt bay vào trong, vây quanh các bóng đèn.

Mối cánh tuy không đốt như muỗi nhưng chúng cũng gây ra các vấn đề phiền toái không kém. Mối có thể phá hủy các đồ vật bằng gỗ trong nhà, làm hỏng các thiết bị điện, hệ thống cáp điện. Ngoài ra, mối cũng có thể rơi vào thức ăn, nước uống, làm ô nhiễm thực phẩm mà con người sử dụng.

Mối cánh gây ra nhiều phiền toái cho con người. Bạn có thể tham khảo các mẹo diệt mối cánh để ngăn chặn loài sinh vật này vào nhà.

Mối cánh gây ra nhiều phiền toái cho con người. Bạn có thể tham khảo các mẹo diệt mối cánh để ngăn chặn loài sinh vật này vào nhà.

Để diệt mối cánh, ngăn chặn chúng vào nhà, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo diệt mối cánh

- Đóng kín cửa phòng

Nếu ban ngày trời có mưa hoặc có gió, bạn nên đóng kín các cửa để ngăn chặn mối bay vào nhà. Bạn có thể sử dụng vợt để xử lý những con mối đã bay vào nhà.

- Lắp lưới chống côn trùng

Nếu cảm thấy việc đóng kín cửa gây ra bí bách, bạn có thể sử dụng phương án lắp lưới chống côn trùng. Loại lưới này có các mặt rất nhỏ, vừa đảm bảo không khí lưu thông tốt, vừa ngăn chặn được côn trùng bao gồm cả ruồi, muỗi, mối, thiêu thân... bay vào nhà.

- Làm bẫy diệt mối cánh bằng đèn điện

Bạn có thể sử dụng đèn để diệt mối cánh.

Bạn có thể sử dụng đèn để diệt mối cánh.

Như đã nói ở trên, mối cánh bị thu hút bởi ánh sáng của đèn điện. Chúng xuất hiện rất nhiều vào buổi tối khi chúng ta bật đèn trong phòng. Vì vậy, để ngăn chặn mối cánh bay vào nhà, bạn có thể tắt bớt các bóng đèn điện không cần thiết.

Một cách khác để ngăn chặn mối cánh bay vào nhà là sử dụng quạt. Bật quạt có thể đuổi mối ra khỏi nhà.

Bạn cũng có thể tự tạo bẫy diệt mối cánh chỉ bằng một chiếc đèn và một chậu nước. Hãy đặt một chiếc đèn chụp nhỏ (giống như loại đèn bàn, đèn học). Bên dưới đèn để một chậu nước lớn. Pha thêm xà phòng hoặc chất tẩy rửa vào nước. Mối thấy ánh sáng sẽ bay lại gần. Nhiệt độ cao tỏa ra từ bóng đèn sẽ làm chúng bị bỏng và rơi xuống nước. Nước kết hợp với các chất tẩy rửa, xà phòng sẽ tiêu diệt chúng.

- Sử dụng đèn dầu hỏa

Mối bị thu hút bởi ánh sáng nên bạn có thể lợi dụng đặc điểm này để tiêu diệt mối. Nếu trong nhà có đèn dầu, hãy dùng nó để loại bỏ những con mối cánh bay vào nhà.

Bạn sẽ cần tắt hết các đèn trong nhà để tránh thu hút thêm mối từ bên ngoài.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một chậu nước. Đặt một chiếc đèn dầu vào bên trong chậu nước (có thể dung một viên gạch để vào trong chậu rồi đặt đèn lên trên cho đèn không bị ngập trong nước). Mối cánh thấy ánh sáng từ đèn sẽ bay lại gần. Sức nóng của đèn dầu sẽ làm mối bị bỏng và rơi xuống chậu nước.

- Sử dụng thuốc xịt côn trùng

Thuốc diệt côn trùng là phương pháp diệt côn trùng nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại thuốc xịt côn trùng nào được bán ở các cửa hàng, siêu thị. Chỉ cần xịt thuốc vào những vị trí đang tập trung nhiều côn trùng, chỉ sau vài giây, mối cánh sẽ bị tiêu diệt sạch.

Lưu ý, thuốc xịt côn trùng có chứa hóa chất nên các gia đình có người già, trẻ nhỏ và nuôi thú cưng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt