Người bán mách 3 mẹo chọn bơ ngon, hạt nhỏ, nhiều thịt, vị béo ngậy

11:30, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo chọn bơ ngon dưới đây rất đơn giản, có thể giúp bạn chọn được những quả bơ béo ngậy, nhiều thịt, không bị sượng đắng.

Bơ là loại trái cây có hương vị thơm ngon, béo ngậy, tốt cho sức khỏe. Nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, năng lượng để duy trì các hoạt động sống hằng ngày. Ngoài ra, các dưỡng chất trong quả bơ còn giúp bạn có một làn da mịn màng, củng cố sức khỏe tim mạch.

Khi đi mua bơ, nhiều người không biết nên chọn quả như thế nào ngon, nhiều thịt, chín tự nhiên, không bị đắng,

Bạn cần chú ý rằng không phải cứ quả bơ vỏ láng mịn là quả bơ chín tự nhiên, thơm ngon. Thực tế là bơ vỏ mịn có thể là bơ chín ép. Với những qua thế này, phần thịt có thể không dẻo, dễ bị nhũn và không có mùi thơm đặc trưng.

Nắm được những mẹo chọn bơ ngon, bạn sẽ mua được những quả bơ chín tự nhiên, nhiều thịt, béo ngậy.

Nắm được những mẹo chọn bơ ngon, bạn sẽ mua được những quả bơ chín tự nhiên, nhiều thịt, béo ngậy.

Phần vỏ của quả bơ láng mịn cũng là dấu hiệu cho thấy đây là quả bơ được hái sớm, khi vẫn còn non. Nếu không biết cách ủ bơ, phần thịt bơ sẽ không chín mà bị sượng cứng và có bị đắng.

Với loại bơ sáp, những quả bơ ngon sẽ có vỏ hơi sần sùi, màu xanh đậm.

Bạn có thể tham khảo mẹo chọn bơ ngon được mọt số người bán tiết lộ. Khi mua, hãy quan sát 3 đặc điểm sau của quả bơ.

Mẹo chọn bơ ngon

- Kiểm tra vỏ và cuống bơ

Khi mua bất cứ loại trái cây nào, bạn cũng cần kiểm tra phần cuống. Quả bơ tươi sẽ có phần cuống tươi, vẫn giữ được màu xanh. Khi mua, bạn hãy ấn nhẹ tay vào cuống bơ. Nếu thấy phần cuống hơi mềm thì đó là bơ chín ngon, nhiều thịt. Cuống bơ to, mập không phải là quả ngon. Đó là quả bơ non. Nếu cuống bơ hơi khô thì quả đó sẽ ít thịt.

Nên chọn quả có phần cuống hơi lõm vào bên trong.

Với phần vỏ, nên chọn quả bơ có màu xanh, vỏ sần sùi. Bơ chín thì vỏ vẫn có màu tươi sáng, bóng. Trên vỏ bơ có thể lấy lấm tấm đốm vàng.

Những quả bơ có vỏ đen là dấu hiệu bơ chín quá mức, phần thịt bị nẫu, nhiều xơ, ăn không ngon.

- Nhìn hình dáng, kích cỡ của quả bơ

Các mẹo chọn bơ này có thể áp dụng với nhiều giống bơ khác nhau.

Các mẹo chọn bơ này có thể áp dụng với nhiều giống bơ khác nhau.

Quả bơ ngon không nhất thiết phải là quả bơ to. Tùy giống bơ mà hình dáng sẽ khác nhau. Có giống bơ quả tròn, có giống bơ quả dài. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và hương vị khách nhau.

Với loại bơ sáp dạng tròn, khi cầm trên tay quả phải chắc và nặng. Lắc nhẹ có thể thấy tiếng hạt bên trong. Phần thịt của quả bơ dài sẽ dày hơn quả bơ tròn nhưng dễ nhiều xơ hơn. Ưu điểm của bơ dài là hạt nhỏ, cơm dày, nhất là phía cuống bơ. Trong khi đó, quả bơ tròn thường có phần hạt to hơn so với bơ dài.

- Kiểm tra độ mềm của quả bơ

Quả bơ chín sẽ có phần thịt mềm. Tuy nhiên, không mua những quả mà sờ vào thấy quá mềm, bị nhũn. Đây là dấu hiệu cho thấy bơ chín quá hoặc bị dập nát trong quá trình vận chuyển.

Những quả bơ đạt độ chính tới thì phần thịt mềm nhưng vẫn giữ được hình dáng nguyên vẹn khi bóc vỏ. Với bơ chín, bạn có thể dễ dàng bóc vỏ và tách phần thịt ra.

Bảo quản bơ tươi

Bơ mua về nếu chưa ăn ngay thì cần để ở nơi thoáng mát. Tuyệt đối không cho bơ vào trong túi nilon. Hãy để bơ ở nơi mát mẻ, khô ráo, để phần cuống hướng lên trên. Với cách này, bơ sẽ chín từ từ một cách tự nhiên.

Với những quả bơ chín, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh để tránh tình trạng bơ bị chín quả, nhũn và lên men.

Bơ đã cắt ra thì nên ăn ngay vì để lâu giá trị dinh dưỡng sẽ giảm, thịt bơ cũng sẽ bị thâm đen. Một mẹo để bơ không bị thâm đen sau khi cắt ra là dùng chanh chà lên mặt cắt rồi mới cho bơ vào trong hộp để bảo quản.

Bơ có thể bảo quản trong ngăn mát nhưng nên dùng càng sớm càng tốt. Muốn bảo quản bơ lâu hơn, bạn nên bỏ bơ vào ngăn đá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền