Chảo sắt, hết chống dính làm theo mẹo này không tốn 1 xu 5 giây sẽ chống dính hiệu quả chiên xào thoải mái

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các mẹo đơn giản, dễ làm giúp chảo thường trở nên chống dính hiệu quả không thua kém gì chảo chống dính thật.

Một trong những nỗi sợ hãi của các chị em là việc sử dụng chảo sắt khi chế biến các món chiên rán hay xào sẽ khiến thức ăn bị dính vào chảo ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mĩ cũng như hương vị của món ăn. Dưới đây là các mẹo đơn giản, dễ làm giúp chảo thường trở nên chống dính hiệu quả không thua kém gì chảo chống dính thật.

Sử dụng dầu ăn làm chảo thường có khả năng chống dính

chao-sat-thanh-chao-chong-dinh-1

Đối với loại chảo thường, trước khi tiến hành chế biến các món chiên rán, các bạn nên làm nóng chảo rồi cho 2 đến 3 thìa dầu ăn vào đảo đều khắp mặt chảo. Lúc này quan sát kỹ, các bạn sẽ thấy lớp dầu ăn đã tạo thành một lớp màng tmonr dưới đáy chảo. Chúng đóng vai trò lớp chống dính hiệu quả, bạn chiên, rán mà không lo bị sát chảo.

Sau đó, đổ lớp dầu ra ngoài rồi thêm dầu ăn mới vào và tiến hành các bước nấu ăn như với chảo chống dính bình thường.

Sử dụng giấm trắng và dầu ăn

chao-sat-thanh-chao-chong-dinh-2

Cách làm này so với chỉ sử dụng dầu ăn thì phức tạp hơn một chút nhưng kết quả thì thật tuyệt vời.

Trước tiên, các bạn làm sạch chảo rồi cho một ít giấm trắng vào đun sôi. Tiếp theo, sử dụng bọt biển nhúng vào rồi thoa đều giấm xung quanh thành chảo vài lần. Xong thì đổ bỏ giấm đi rồi rửa sạch chảo lại bằng nước.

Tiếp tục làm nóng chảo mới rửa trên bếp cho bốc hơi hết nước còn đọng lại trong chảo.

Khi chảo nóng, hạ lửa rồi cho dầu ăn vào, láng đều khắp mặt và thành chảo. Để nhiệt độ vừa hoặc nhỏ, đun trong khoảng 2-3 phút. Sau đó tắt bếp, để nguội và đổ bỏ dầu ăn. Dùng nước rửa chén để rửa chảo. Như vậy, chảo sau khi được tiến hành các bước trên sẽ bóng và chống dính cực kỳ tốt, nấu gì cũng không sợ bị dính vào.

Sử dụng khoai tây và muối

chao-sat-thanh-chao-chong-dinh-3

Đầu tiên, bạn đem 1 củ khoai tây gọt vỏ rồi rửa sạch và cắt đôi. Sau đó, bạn dùng phủ muối vào bề mặt củ khoai tây rồi chà vào mặt chảo để loại bỏ các vết gỉ sét do thức ăn tạo nên. Sao đó, bạn dùng nửa củ khoai tây còn lại chà mạnh tay lên đáy chảo hoặc các vị trí chảo bị bong tróc lớp chống dính. Cuối cùng rửa lại chảo bằng nước sạch và lau khô và sử dụng.

Sử dùng dầu dừa và muối

Đầu tiên, bạn đổ dầu dừa vào chảo rồi đun nóng và láng đều dầu khắp mặt chảo.

Để dầu sôi trong vòng 2 - 3 phút, bạn đổ hết lượng dầu trong chảo đi và phủ kín mặt chảo bằng một lớp muối.

Cuối cùng, dùng khăn giấy chà muối trên bề mặt chảo vài lần và dùng một tờ khăn giấy khác để loại sạch hoàn toàn lượng dầu và muối còn sót lại trên chảo.

Một số lưu ý cần biết

+ Khi sử dụng được một thời gian, nếu chảo bị dính trở lại, bạn hãy thực hiện lại các thao tác trên là có thể sử dụng tiếp tục. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng đồ chiên dính vào chảo, bạn cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng sau:

chao-sat-thanh-chao-chong-dinh-4

+ Sai lầm mà nhiều bà nội trợ mắc phải khi rửa chảo chống dính chính là dùng miếng chùi bằng kim loại và dùng dụng cụ kim loại như xẻng bếp tác động thật mạnh vào lòng chảo khi nấu nướng và vệ sinh. Việc này khiến mặt chảo bị trầy xước nghiêm trọng dẫn đến lớp chống dính bị phá hủy. Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy đổ nước vào chảo và ngâm trong khoảng thời gian để thức ăn dính trên chảo mềm và rời ra rồi hẳn rửa. Bên cạnh đó, sử dụng đũa bếp, xẻng gỗ thay vì xẻng kim loại để tránh làm trầy xước lòng chảo.

+ Đối với khi rán cá, bạn có thể rạch nhẹ đường dưới da để nước chảy ra ngoài trước khi cho vào chảo chế biến. Đây được xem là lý do gây dính chảo bởi nước làm giảm nhiệt độ dầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link