Bỏ tờ giấy ướt vào máy giặt: Tưởng lãng phí hóa ra có lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng việc bỏ giấy ướt vào máy giặt lại có công dụng này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giấy ướt là săn phẩm thông dụng được nhiều người sử dụng để vệ sinh cá nhân như lau tay, lau mặt hoặc làm sạch đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, giấy ướt còn có một công dụng ít người biết là giúp loại bỏ xơ vải bám trên quần áo.

Bỏ giấy ướt vào giặt cùng với quần áo sẽ giúp bạn loại bỏ các loại xơ vải, lông chó, mèo... một cách dễ dàng. Mỗi lần giặt bạn chỉ cần tối đa 3 tờ giấy ướt là đủ.

Khi bỏ giấy ướt vào máy giặt, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Giấy ướt đủ dày

Lực quay của máy giặt khá mạnh để loại bỏ các vết bẩn và giúp vắt khô quần áo. Nếu dùng giấy ướt loại mỏng thì giấy sẽ bị xé rách trong quá trình máy vận hành và không mang lại hiệu quả gì. Việc này còn khiến quần áo bẩn hơn. Vì vậy, bạn nên dùng loại giấy ướt có độ dày và độ dai tốt để bỏ vào máy giặt. Để kiểm tra độ dày của giấy, bạn có thể dùng tay kéo dãn tờ giấy. Nếu giấy không dễ rách thì có thể sử dụng.

bo-to-giay-uot-vao-may-giat-01

- Dùng loại giấy ướt không có mùi

Trên thị trường có rất nhiều loại giấy ướt khác nhau và có những loại được tẩm hương liệu để tạo ra mùi hương. Tuy nhiên, khi giặt quần áo, bạn chỉ cần dùng loại giấy không mùi là được. Việc sử dụng giấy có mùi hương là không cần thiết và đôi khi nó còn có thể bám mùi vào quần áo.

Ngoài ra, bạn nên thay khăn ướt mỗi lần giặt để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Một số cách khắc phục tình trạng quần áo bị dính lông, dính xơ vải và xoắn vào nhau khi giặt

- Phân loại quần áo

bo-to-giay-uot-vao-may-giat-02

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên phân loại chúng. Một số loại vải chỉ thích hợp để giặt tay, không nên bỏ vào máy giặt. Ngoài ra, quần áo màu và quần áo trắng nên được giặt riêng để tránh tình trạng phai màu, dính màu.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các túi quần áo trước khi cho vào máy để tránh các đồ dùng hay giấy tờ còn sót bên trong túi.

- Sử dụng túi giặt

bo-to-giay-uot-vao-may-giat-03

Với các loại vải dễ bị xù lông, bạn nên sử dụng túi giặt để bảo vệ chúng và cũng hạn chế xơ vải bám vào bộ quần áo khác. Chỉ cần cho quần áo vào túi giặt, kéo khóa và cho vào máy giặt bình thường.

- Vệ sinh máy giặt định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, lồng giặt và bộ lọc của máy giặt sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn, xơ vải... Vì vậy, bạn nên vệ sinh máy định kỳ để loại bỏ các chất bẩn này, không để chất bẩn bám vào quần áo ở những lần giặt sau.

bo-to-giay-uot-vao-may-giat-04

Với bộ lọc xơ vải trong máy, bạn có thể tháo ra vệ sinh bất cứ lúc nào thấy cần. Với lồng giặt, bạn có thể vệ sinh 2-3 tháng/lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link