12 điều kiêng kỵ khi thiết kế phong thủy phòng khách cần tránh kẻo gây hao tổn tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là căn phòng quan trọng theo phong thủy. Khi thiết kế cần tránh phạm phải những điều kiêng kỵ này.

Chia phòng khách thành nhiều không gian nhỏ

Phòng khách nên được xây dựng với không gian thoáng đãng, bởi đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của cả gia đình.

Gia chủ nên hạn chế việc ngăn phòng khách thành các phòng nhỏ để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như uống trà, xem phim riêng. Điều này tạo cảm giác không gian chật chội, thiếu tính gắn kết của các thành viên.

Để góc tài lộc lộ thiên

Vị trí tài lộc là nơi lưu giữ tiền tài của cả gia đình, là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến phong thuỷ phòng khách. Đây là vị trí giao điểm đường chéo của cửa ra vào và các góc trong phòng khách.

Bạn không nên để vị trí này lộ ra ngoài hoặc là đi thẳng sang phòng khác nếu không sẽ hao mòn gia sản.

Cửa chính đối diện với cửa sau

Cửa chính là nơi đón nhận sinh khí còn cửa sau là nơi sinh khí thoát ra ngoài. Nếu vị trí của chúng đối diện nhau sẽ khiến cho may mắn, tiền tài và sức khoẻ vừa vào cửa trước đã ra ngay bằng cửa sau.

Đặt quá nhiều bộ sofa trong phòng khách

Trong phòng khách có quá nhiều bộ sofa sẽ khiến cho không gian trở lên chật hẹp, bí bách đồng thời mất mỹ quan.

Về phong thuỷ, có nhiều hơn một bộ sofa làm tăng sự xung đột, mất đoàn kết. Dù không gian phòng khách rộng hay lớn, gia chủ cũng chỉ nên đặt một bộ ghế sofa gồm ghế sofa rời hoặc combo 2-3 ghế sofa đi kèm với nhau.

Thiết kế xà ngang trên trần nhà

Theo các chuyên gia phong thuỷ, xà ngang hay dầm ngang là vật dụng không tốt trong phong thuỷ, dù có được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Bởi nó mang theo những luồng khí tiêu cực, ảnh hưởng đến nguyên khí và suy giảm sức khỏe gia chủ.

Đặt ghế ngồi trực diện với góc phòng

Đặt ghế ngồi trực diện với góc phòng là điều đại kỵ khi bày trí không gian phòng khách, ngoài thu hút vận đen thì nó còn khiến không gian bừa bộn, không ngay ngắn.

Không có lối đi giữa cửa chính và phòng khách

Lối đi giữa cửa chính và phòng khách giúp hạn chế sát khí đi thẳng vào nhà. Theo quan niệm của người xưa, sát khí thường di chuyển theo đường thẳng, mang tính sát phạt. Nếu không có lối đi thường sát khí sẽ lưu lại trong nhà, khiến ngôi nhà trở nên u ám.

Bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà

Phòng khách là nơi thường để đón nhận những nguồn năng lượng tốt, thu hút tài lộc. Vị trí của căn phòng này nằm sâu trong nhà sẽ khó thu hút tinh hoa của trời đất, bị ngăn cản bởi khoảng cách và không gian phía trước, khiến cho tài lộc của gia chủ dễ hao mòn, gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Phòng khách không có đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng biểu trưng cho Hỏa trong Ngũ hành, đem đến sự hài hoà, cân bằng cho cả không gian. Thiếu đi yếu tố này, Ngũ hành sẽ mất cân bằng, căn phòng trở nên u ám, ảnh hưởng tới phong thuỷ phòng khách, không khởi sinh vượng khí.

Sàn nhà gồ ghề, không bằng phẳng

Về mặt thẩm mỹ, để sàn nhà gồ ghề là lỗi rất lớn trong quá trình thiết kế xây dựng, ngoài ra đây còn phạm phong thuỷ phòng khách. Theo các chuyên gia về phong thuỷ phòng khách, điều này sẽ khiến cuộc sống gia chủ chông chênh, dễ phải đối mặt với các biến cố về cả sức khoẻ và công việc.

Đường dây diện loằng ngoằng

Trường khí sẽ bị quấy nhiễu khi có quá nhiều luồng điện xung quanh căn phòng, đồng thời còn dễ gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ khi sinh hoạt.

Treo tranh mãnh thú, hung dữ trong phòng khách

Tranh có thú dữ hoặc tranh cô đơn sẽ đem đến sự xung đột, đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến phong thuỷ phòng khách. Chúng thu hút những điều tiêu cực khiến gia đình thường không yên ấm, lục đục.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link