Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, gia đình đau ốm quanh năm, đó là cây gì?

16:30, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Có 5 loại cây mang lại phong thủy và may mắn cho gia đình, gia chủ tuyệt đối không nên chặt bỏ.

Cây cổ thụ ở đình chùa miếu phủ

Những cây cổ thụ lâu năm ở miếu phủ, đình đền được xem là cây thần. Dân gian quan niệm những cây này là nơi trú ngụ của cả thần và quỷ. Nếu tùy tiện chặt bỏ có thể bị quở, cá nhân và gia đình bạn sẽ gặp những điều không may mắn. Thậm chí tệ hơn là gặp phải đại họa.

Cây cổ thụ ở đình chùa miếu phủ

Cây cổ thụ ở đình chùa miếu phủ

Cây lớn lâu năm bên đường

Bên đường không có nhà cửa nên những cây lớn lâu năm có thể thành nơi trú ngụ của những linh hồn lưu lạc. Bất kể là lý do gì cũng không bao giờ được tùy tiện chựt những cây này, nếu không bên đường để trú ẩn. Một số cây cổ thụ lớn bên đường có bát hương để thờ cúng thần linh hoặc người không may gặp nạn giữa đường. Thế nên đừng dại mà tham gia chặt phá những cây này.

Ngay thời điểm hiện nay, ó những nơi khi làm đường phải tránh chấp nhận làm đường cong để tránh việc chặt bỏ cây này. Những loại cây này không giống như cây bình thường mà chúng như những ngôi nhà của những linh hồn, khi ai đó chặt cây tức là phá hủy nơi trú ẩn của các linh hồn nên sẽ bị báo oán.

Cây long não lâu năm trước nhà

Người xưa cực kỳ xem trọng cây long não. Cây long não càng già càng giá trị. Long não không chỉ là cây cho bóng mát còn là cây thuốc. Người xưa cho rằng chặt bỏ cây long não lâu năm trong nhà là vứt bỏ gia sản. Cây long não là loài cây sinh trường và phát triển khỏe mạnh, là cây sống cổ thụ có tuổi đời dài, càng nhiều năm càng đẹp.

Hoa long não có mùi thơm dễ chịu, có tính chất an thần. Các thành phần của cây long não được làm các bài thuốc trong y học cổ truyền, bài thuốc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Tinh dầu long não được sử dụng nhiều trong y học. Cây long não có sức sống bền bỉ biểu trưng cho trường thọ và thịnh vượng. Cây long não trong nhà xua đuổi tà ma, cầu mong may mắn trường thọ thịnh vượng. Thế nên người xưa rất kiêng chặt bỏ cây long não.

Cây long não lâu năm trước nhà

Cây long não lâu năm trước nhà

Cây du già trong nhà

Cây cũng là cây bóng mát khá phổ biến. Cây du có hình dáng cao lớn, thường được trồng trước và sau nhà để lấy bóng mát hoặc ở các nơi công cộng. Tương truyền cây du có linh hồn bởi ngày xưa nhiều người chôn cất người thân ở gốc cây du.

Trong phát ấm chữ Hán thì tên “du” và chữ “dư” giống nhau nên cây du cũng được coi là cây may mắn, “cây dư tiền”. Bởi thế chặt cây du là điềm báo chặt đứt sự giàu có dư giả của bản thân. Loài cây này cũng có giá trị kinh tế rất cao, vì thế đừng dại mà chặt bỏ đi.

Cây hồng giòn lâu năm

Cây hồng mang ý nghĩa tài lộc tốt đẹp, cầu mong gia đình thịnh vượng, con cháu sum vầy, thuận buồm xuôi gió, tài lộc dư dả. Trong nhà ai mà có cây hồng già chứng tỏ gia đình có nhiều may mắn tài lộc, hạnh phúc sum vầy. Thế nên nếu phá bỏ cây này tức là phá bỏ phong thủy tốt trong nhà, làm mất nguồn mạch tài lộc. Việc chặt bỏ này sẽ khiến gia đình không chỉ không may mắn mà còn có thể rước phiền phức, mất mát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo