Chắt 7 tuổi mừng tuổi cụ nội 10k bị chê bai suốt

06:55, Thứ tư 13/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng sự việc như thế là xong, nào ngờ sáng mùng 2 Tết mình được chị chồng, em dâu nói lại rằng. Cụ kể là: “Cái N năm nay mừng tuổi cụ có 10k, không đủ tiền mua một thẻ hương thơm”.

Những tưởng sự việc như thế là xong, nào ngờ sáng mùng 2 Tết mình được chị chồng, em dâu nói lại rằng. Cụ kể là: “Cái N năm nay mừng tuổi cụ có 10k, không đủ tiền mua một thẻ hương thơm”. 

Hôm nay, nhân ngày Tết thảnh thơi, mình mới lên mạng và đọc báo. Nào ngờ, mình bắt gặp bài viết của bạn Hoàng Oanh với nỗi niềm: “Đưa tiền mừng tuổi Tết mà trong lòng tiếc đứt ruột”.

Ảnh MH
Mọi năm, mình thấy cực kỳ vui mỗi khi Tết đến dù rằng 3 ngày Tết là cả 3 ngày mình về nhà bố mẹ chồng ăn Tết và phải làm lụng khá vất vả.

Mình có đọc comment ở phía dưới thì thấy cả 3 chị em này đều nói chị Hoàng Oanh quá ky bo, kẹt xỉ. Thậm chí có chị còn bảo chị ấy tiếc tiền, bủn xỉn bày đặt làm sang. Hoặc bảo kể cả có tốn kém thì sang năm sẽ cày lại. Mình không phải viết bài này để bênh chị Hoàng Oanh. Nhưng mình thấy thật sự các chị em ở trên không ở trong chăn nên không biết chăn có rận đấy thôi.

Như nhà mình đây, tuy cũng không đến nỗi giàu có nhưng cũng không phải là thiếu thốn. Tết năm nào, riêng tiền biếu bố mẹ 2 bên, với nhà mình cũng đã lên con số chục triệu. Chưa kể còn tiền sắm Tết cho nội ngoại và cả ở nhà riêng của nhà mình nữa. Cũng chưa năm nào mình mừng tuổi bố mẹ nội ngoại dưới 1 triệu cả.

Mọi năm, mình thấy cực kỳ vui mỗi khi Tết đến dù rằng 3 ngày Tết là cả 3 ngày mình về nhà bố mẹ chồng ăn Tết và phải làm lụng khá vất vả. Song mình vẫn nghĩ, cả năm có mấy ngày Tết nên dù thế nào mình cũng vẫn thấy vui. Nhưng còn năm nay, mình thực sự thấy Tết không còn vui vẻ và ý nghĩa như mọi năm nữa do có một sự cố nho nhỏ đã xảy ra trong ngày mùng 1 Tết vừa qua. Mà đáng tiếc là, sự cố này lại liên quan đến chuyện tiền nong dù rằng chuyện này mình ghét phải nhắc đến.

Chẳng là trước tết nguyên đán khoảng 2 tháng, nhà bố mẹ chồng mình có đón cụ năm nay đã 80 tuổi từ nhà chú vào ở cùng. Thế là Tết năm nay nhà chồng mình có thêm cụ nữa. Khi chuẩn bị phong bao, vợ chồng mình cũng cẩn thận chuẩn bị một phong bao 500k để mừng tuổi cụ.

Khi ngày mùng 1, vợ chồng mình lên chúc Tết bố mẹ chồng thì mình bảo chồng mình mừng tuổi cho cụ phong bao này. Sau đó, con trai nhỏ 7 tuổi nhà mình lấy phong bao riêng con chuẩn bị từ trước Tết để mừng tuổi ông bà nội. Đây là năm đầu tiên, con trai mình hào hứng tự chuẩn bị phong bao và bỏ vào đó mỗi phong bao 10k mới để mừng tuổi ông bà.

Vì chưa chưa quen sự hiện diện của cụ nên lúc đầu con còn ngại không đưa cho cụ phong bao lì xì đã chuẩn bị. Thấy con ngại, nên mình là mẹ đã nhắc con mừng tuổi cụ. Và con đã lấy 1 phong bao con chuẩn bị ra mừng tuổi cụ trước mặt cả nhà.

Những tưởng sự việc như thế là xong, nào ngờ sáng mùng 2 Tết mình được chị chồng, em dâu nói lại rằng. Cụ kể là: “Cái N năm nay mừng tuổi cụ có 10k, không đủ tiền mua một thẻ hương thơm”. Hức hức hức!

Ảnh MH
Những tưởng sự việc như thế là xong, nào ngờ sáng mùng 2 Tết mình được chị chồng, em dâu nói lại rằng. Cụ kể là: “Cái N năm nay mừng tuổi cụ có 10k, không đủ tiền mua một thẻ hương thơm”. Hức hức hức!

Nói thật, khi mình nghe xong những gì cụ đã lu loa nói với mọi người, mình giận lắm. Dẫu biết chẳng nên chấp lời người già nhưng cụ nhà mình vẫn còn minh mẫn lắm. Rõ ràng, phong bao đó là chắt của cụ lì xì mà cụ vẫn cứ bảo đó là phong bao cháu dâu lì xì.

Rồi cụ còn nói với chị chồng rằng, chồng nó mừng tuổi cụ 500k còn vợ nó chỉ mừng tuổi 10k. Mình nghe được những lời này thì thấy lòng thảo của mình với cụ như tan biến hết. Cụ già rồi mà vẫn còn quá coi trọng tiền đến vậy sao?

Năm mới càng nghĩ mà mình càng thấy chạnh lòng buồn vì bà nội của chồng quá ư là ghê gớm và coi trọng đồng tiền. Vì thế mình nghĩ, đến người già gần đất xa trời còn coi trọng tiền mừng tuổi của con cháu theo mệnh giá thế thì cũng chẳng trách được các em nhỏ. Bảo sao việc mừng tuổi bây giờ cứ bị biến tướng hết theo nghĩa đen xấu xa thế này!

Nguyễn Lan N
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc