Cháu bé bị bạo hành dã man chỉ muốn vào TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù sức khỏe của bé Nguyễn Thục Phi đã dần hồi phục ổn định nhưng tinh thần bé vẫn còn hoảng sợ. Khi PV hỏi nhỏ, ra viện con về với bố mẹ nuôi nhé, bé Phi lí nhí trả lời: “Con không về nhà nữa đâu!”.

(Phunutoday) - Chiều 16/2, mặc dù sức khỏe của bé Nguyễn Thục Phi đã dần hồi phục ổn định nhưng tinh thần bé vẫn còn hoảng sợ, ngại tiếp xúc với người lạ. Thử dò hỏi, bớt bệnh ra viện, con về với cha mẹ nuôi chứ? bé Phi lí nhí trả lời: “Con không về nhà nữa đâu!”. Gặng hỏi vì sao thì bé gái đáng thương này kéo tấm chăn trùm kín người trên giường bệnh, nín thinh không nói thêm lời nào.
[links()]
Theo các y, bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, suốt cả ngày hôm nay, bé Phi bắt đầu chơi đùa, trả lời trơn tru, tỏ ra thông minh với kết quả các phép tính toán: cộng, trừ, nhân, chia.

Trên giường bệnh của cháu bé, bạn đọc từ khắp nơi trên cả nước gửi về nào là gấu bông, búp bê… chia sẻ đau thương cùng số phận bất hạnh của bé gái này.

Chiều nay, bà Đoàn Thị Hồng Yến (mẹ nuôi của bé Phi) cũng đã bị cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Hành mời đến làm việc để thu thập thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em.

Đến chiều nay, bé Thục Phi vẫn còn hoảng sợ, ngại tiếp xúc với người lạ.
Đến chiều nay, bé Thục Phi vẫn còn hoảng sợ, ngại tiếp xúc với người lạ.

Khi PV hỏi nhỏ: Con có ước muốn tìm lại mẹ đẻ không? Có muốn sống cùng mẹ đẻ không? Bé Phi lắc đầu khóc: "Con không biết, con không biết. Con muốn vào Tp HCM..."

Bịa chuyện con nuôi từng rao bán 50 triệu đồng

Sau khi ông Mùi nói với pv Phunutoday bé Thục Phi từng bị một gia đình ở huyện Bình Sơn rao bán 50 triệu đồng chúng tôi đã tiến hành xác minh lại thông tin. Sự thực, ông Phạm Tấn Thanh ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành đã phủ nhận chuyện bịa đặt vô nhân đạo này của ông Mùi.

“Vợ chồng ông Mùi đánh đập tàn nhẫn cháu bé lại còn bịa chuyện, giả nhân nghĩa cho rằng vợ chồng mình nhân đức giải thoát bé Phi khi nghe rao bán cho một gia đình ở Tp Hồ Chí Minh với giá 50 triệu đồng.

Trả lời trước cơ quan báo chí như vậy, ông Mùi đã rơi vào ngõ cụt, hết lỗi lầm này đến lỗi lầm khác, khó thể tha thứ được”. - Ông Thanh cho biết.

Ông Thanh còn nhớ như in, vào ngày 8/3/2003, trong lúc chở vợ đi chơi đã ghé ăn bún tại quán của vợ chồng ông Mùi. “Nghe chuyện bé Phi bị mẹ ruột bỏ rơi vất vưởng, sống với vợ chồng ông Mùi- bà Yến nên tôi có ý  định đưa về, tìm gia đình nào đủ điều kiện nuôi nấng.

Về nhà, tôi kể lại cho vợ rồi hai vợ chồng bàn nhau gửi cho bà sui gia là Lữ Thị Liệu ở Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn nuôi dưỡng. Ngoài con ruột, vợ chồng bà có 2 người con nuôi khác, đến nay họ đều trưởng thành có cuộc sống ổn định tại Tp Hồ Chí Minh”.

Nghe hoàn cảnh bi thương của cháu bé, bà Liệu liền thúc giục ông Thanh xin bé gái đưa từ nhà ông Mùi về nuôi. “Ban đầu ông Mùi bảo đưa 2 triệu đồng tiền công nuôi dưỡng cháu bé vài tháng nay, tuy nhiên đến khi làm thủ tục bàn giao thì ông Mùi bảo đưa thêm 1 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, tôi đã đi xe máy chở cháu bé ra tận huyện Bình Sơn cho bà sui gia”, ông Thanh kể lại.
 

Ông Nguyễn Mùi vẫn thản nhiên khi bị cơ quan điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) bắt giam khẩn cấp vì tội hành hạ, đánh đập người khác.
Ông Nguyễn Mùi vẫn thản nhiên khi bị cơ quan điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) bắt giam khẩn cấp vì tội hành hạ, đánh đập người khác.

Đến tháng 7/2010, do tuổi già, những người con của bà Liệu  đều ở Tp Hồ Chí Minh mong muốn gia đình đoàn tụ nên bà Liệu đành phải đi đến quyết định gửi lại cháu Phi cho gia đình ông Mùi. Nghe vậy, vợ chồng ông Mùi- bà Yến mừng rỡ, chấp thuận nhận lại cháu Phi.

Ông Thanh khẳng định, tuyệt đối không có chuyện ông Mùi chuộc lại cháu Phi, càng không có chuyện bà Liệu chuẩn bị bán cháu Phi 50 triệu đồng cho một gia đình ở Tp Hồ Chí Minh như lời vợ chồng ông Mùi.

 Lo “mái ấm mới” cho bé Thục Phi

Trước tình hình trên, sáng 16/2, Sở lao động thương binh và xã hội Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp để lo “mái ấm mới” cho bé Thục Phi.

Báo cáo vụ việc cha mẹ nuôi đánh đập bé Phi, tổng hợp lời khai của ông Mùi từ Công an huyện cung cấp, ông Lữ Đình Phô, Phó chủ tịch huyện Nghĩa Hành cho biết: “Chỉ vì nghi ngờ con nuôi lấy trộm tờ tiền 500.000 đồng, suốt từ trưa đến tối ngày 10/2, bà Yến và ông Mùi thay phiên nhau tra hỏi, tát tai, túm tóc đẩy đầu bé Phi vào tường đến mê man rồi lột hết quần áo xích gần chuồng gà”.

Sáng ngày 10/2 vừa qua, bà Yến phát hiện mất 1 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng trong túi áo treo ở phòng ngủ.

Đến 11 giờ 30 phút  trưa, sau khi bé Phi đi học về, bà Yến tra hỏi nhiều lần nhưng bé Phi bảo không lấy. Tức giận, bà Yến đã tai bé Phi nhiều lần. 

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, ông Mùi vừa đi làm về đến nhà, nghe vợ nói vậy liền tra hỏi bé Phi. Ông Mùi đã túm tóc cháu đẩy vào tường nhà. Nghe tiếng khóc của Phi, nhiều người dân chạy đến, vợ chồng ông đã đóng cửa, tắt điện tiếp tục đánh cho bé khai nhận có lấy trộm tiền.

Người dân gần sát nhà vợ chồng ông Mùi cho biết, họ nghe rõ tiếng gào thét, chửi mắng của ông Mùi: "Bữa nay tao lột quần áo đuổi mày ra khỏi nhà".

Sau đó, ông Mùi cởi quần áo bé Phi rồi tiếp tục đánh, tra hỏi. Không chịu nổi đòn đau, bé Phi quì mọp dưới đất van xin nhưng vợ chồng ông Mùi không buông tha.

Sau suốt đêm 10/2 bé nằm mê man mãi đến 14 giờ chiều 11/2, sau khi có sự can thiệp của cán bộ Hội phụ nữ, chăm sóc sức khỏe và bà mẹ trẻ em của xã Hành Trung thì vợ chồng ông Mùi mới chịu đưa bé Phi đến Bệnh viện đa khoa cấp cứu.

Theo hồ sơ bệnh án Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, bé Phi nhập viện trong tình trạng bầm tím vùng trán, gò má phải, trái, xung quanh vòm 2 mắt, môi trên sưng nề, môi dưới sưng bầm dập niêm mạc rướm máu. 11 cái răng bị gãy, mẻ, vùng lưng, đùi trái, cẳng tay trái có nhiều vết lằn rõ còn bầm.

"Hành vi đánh đập con nuôi của vợ chồng ông Mùi rõ ràng vi phạm pháp luật. Do vậy, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng tước quyền nuôi con nuôi của vợ chồng ông Mùi để đảm bảo an toàn lâu dài cho cháu Thục Phi.

Trong khi cha nuôi bị bắt, bà Yến bị triệu tập lấy lời khai ở cơ quan điều tra, xã Hành Trung có trách nhiệm cử cán bộ thay phiên nhau đến bệnh viện chăm sóc cho cháu Phi", ông Phô cho biết.

Tại cuộc họp sáng nay, Lãnh đạo các Sở, ngành bức xúc kiến nghị, cần xử lý nghiêm khắc hành vi vô nhân đạo của vợ chồng ông Mùi để răn đe, cảnh báo nạn bạo hành chung cho toàn xã hội. Cơ quan chức năng cần qui trách nhiệm cụ thể cho chính quyền địa phương xã Hành Trung và thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của công an xã khi vô cảm với nạn bạo hành trẻ em tại địa phương.

Ông Trương Đình Đức, Phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Quảng Ngãi bộc bạch: "Quan trọng nhất hiện nay là làm sao lo chu đáo mái ấm cho bé Thục Phi sau khi lành bệnh xuất viện. Chúng tôi sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tước quyền nuôi con nuôi của vợ chồng ông Mùi và bà Phi; đồng thời đưa bé Phi về Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng cho đến khi tinh thần hồi phục hoàn toàn thì lúc đó mới xem xét cho các cá nhân nhận cháu về nuôi dưỡng, cho ăn học đến tuổi trưởng thành”.

Chiều nay, Luật gia Bùi Phú Vũ, Phó giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý, Sở Tư Pháp Quảng Ngãi cho biết: “Căn cứ vào khoản 2, điều 110, Bộ luật Hình sự về tội “Hành hạ người khác”, đặc biệt đối với trẻ em thì mức phạt tù cao nhất là 3 năm. Nếu xử lý theo khung 1, điều 104, Bộ luật hình sự về hành vi “Cố ý gây thương tích và gây tổn hại sức khỏe người khác” thì mức phạt tù cao nhất cũng 3 năm.

Cũng khung 2, điều này, gây thương tích cho nạn nhân từ 31 đến 60% thì mức phạt tù cao nhất là 7 năm. Khung 3, điều này nếu gây cho nạn nhân thương tích trên 60% thì phạt tù lên đến 15 năm”.
 

Video: Bà mẹ nuôi phân trần về việc bạo hành bé Phi

 

  • Đức Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn