Cháy lớn tại quán karaoke tại Hà Tĩnh: Sơ tán các nhà dân xung quanh

( PHUNUTODAY ) - Đám cháy lớn xảy ra từ 6h sáng nhưng đến 9h30 vẫn chưa được khống chế dù lực lượng PCCC đã có mặt ngay lập tức.

Khoảng 6h sáng ngày 25/3, quán Karaoke Kingdom Club tại số 28 thôn Tân Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh bất ngờ xảy ra hỏa hoạn lớn.

Quán karaoke xảy ra vụ hỏa hoạn

Quán karaoke xảy ra vụ hỏa hoạn

Những người dân có nhà cạnh quán karaoke này kể: "Khoảng gần 6h, tôi đang tập thể dục trên sân thượng thì phát hiện có khói bùng phát từ tòa nhà karaoke bên cạnh. Tôi hoảng hốt chạy xuống thì thấy mọi người cũng đang chạy ùa ra hiện trường hô hoán. Tôi quay trở vào nhà, đánh thức các thành viên trong gia đình dậy".

Thời điểm phát hiện sự việc, những người dân xung quanh ngửi thấy có mùi khét nhưng chưa nghĩ là có cháy. Chỉ khi thấy khói bốc lên từ tòa nhà Kingdom thì mọi người mới hốt hoảng hò nhau chạy ra khỏi nhà để phòng khói lửa lan sang nhà mình.

Các lãnh đạo tỉnh và TP Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo vụ việc. Toàn bộ lực lượng Công an TP.Hà Tĩnh, lực lượng PCCC đã được huy động tối đa đến hiện trường để dập cháy. Với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ gồm cảnh sát PCCC, cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông, lực lượng quân đội cùng các phương tiện cứu hoả hiện đại được điều đến hiện trường.   

Nơi nơi ở tầng 4 của tòa nhà 7 tầng này

Nơi nơi ở tầng 4 của tòa nhà 7 tầng này

Thời điểm phát hiện sự việc, 3 nhân viên làm việc tại quán đã chạy thoát được ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 7 người vẫn đang mắc kẹt trong quán chưa ra được và đang đợi lực lượng chức năng giải cứu.

Do kiến trúc tòa nhà thiết kế kín, đặc trưng của các quán karaoke và nơi cháy lại ở tầng cao nên lực lượng PCCC đang rất khó khăn trong việc tiếp cận để dập lửa đám cháy. Lực lượng chức năng đang chuẩn bị phương án khoan cắt bê tông để đưa nước vào.

Tòa nhà Kingdom Club có tổng cộng 7 tầng, là một trong những trung tâm giải trí hiện đại nhất Hà Tĩnh. Theo anh Chiến, chủ karaoke Kingdom cho biết nguyên nhân hiện được nghi ngờ là chập điện do chuột cắn.

Lực lượng chức năng đang làm hết sức để dập tắt đám cháy

Lực lượng chức năng đang làm hết sức để dập tắt đám cháy

Tính đến 9h30 cùng ngày, ngọn lửa vẫn không có dấu hiệu giảm và chưa được khống chế. Theo ghi nhận, ngay giữa tầng 4 toà nhà bắt đầu xuất hiện nhiều vết nứt ngang lớn. Đề phòng khả năng do sức ép của lửa khiến toà nhà đổ sập xuống, các lực lượng chức năng cũng đang kêu gọi và giúp các hộ dân sống xung quanh khẩn trương sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn