6 loại thực phẩm thiên nhiên VỪA NGON VỪA BỔ giúp kéo dài tuổi thọ và phòng chống ung thư

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ, và hỗ trợ hệ tiêu hóa chống ung thư hiệu quả.

Cà rốt

Empty

Một củ cà rốt mỗi ngày còn hơn một quả táo để ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe! Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt rất giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (những tiểu phân liên quan đến ung thư và cuộc sống hàng ngày). Chúng rất tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và đái tháo đường và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Rau họ cải (súp lơ xanh)

Các loại rau họ cải (bắp cải, cải Brussel, củ cải, v.v.) có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Chúng rất giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoids và khoáng chất, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim.

Empty

Đặc biệt, súp lơ xanh chứa sulforaphane. Hợp chất này đã cho thấy tiềm năng lớn trong phòng thí nghiệm trong việc giảm kích thước tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt và có liên quan đến giảm ung thư đại trực tràng và đại tràng.

Quả mọng

Các loại quả mọng (đặc biệt là việt quất và dâu tây) là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cho dù ăn tươi, đông lạnh, đông khô, hoặc chiết xuất, quả mọng đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Kết quả đã được nhìn thấy trong ung thư đại trực tràng, ung thư miệng, ung thư thực quản và thậm chí trong việc làm giảm các dấu hiệu ung thư trong cơ thể.

Quả mọng cũng rất tốt để chống trầm cảm, giảm cholesterol và huyết áp. Và có hương vị thơm ngon! Chỉ cần đừng xay nhuyễn chúng với kem và đường để có lợi ích sức khỏe tối đa.

Tinh trùng của cá

Đây là túi tinh dịch chỉ có ở cá đực, tuy rất hiếm nhưng không phải ai cũng ăn được. Các chuyên gia dinh dưỡng tìm thấy trong túi tinh này có chứa lượng lớn Omega 3 là một chất có lợi cho tim vì nó giúp cải thiện chức năng, ổn định cảm xúc và góp phần chống lại các tế bào ung thư vú.

Khổ qua (mướp đắng)

Với vị đắng đặc trưng của loại trái cây này thì khổ qua được liệt vào danh sách các thực phẩm kén người ăn nhất. Nhưng không ai biết được rằng chúng rất giàu folate, là thực phẩm lý tưởng cho bà bầu nhằm ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi.Khổ qua cũng giàu vitamin B, C, các chất như sắt, kẽm, kali, mangan, magie và chất xơ giúp giảm táo bón hiệu quả, bảo vệ màng tế bào và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cải thiện khả năng hoạt động của tim.

Tỏi và hành

Đây là 2 thứ gia vị được nhiều chị em gái cho vào danh sách đen của bữa ăn. Vì chúng có mùi rất khó chịu và lưu lại lâu bên trong miệng khi ăn vào. Làm chúng ta rất ngại khi giao tiếp với người xung quanh. Nhưng đằng sau những thứ ấy là cả một bầu trời công dụng mà chẳng ai quan tâm.

Trong Đông y 2 người ta tìm thấy rất nhiều lợi ích như chống viêm giúp hạn chế viêm nhiễm xảy ra bên trong cơ thể. Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da.

Tỏi nghiền còn là một loại thuốc kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Nhẹ nhàng xoa tỏi lên vết thương để ngăn nó bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chúng cũng là loại gia vị được xếp vào nhóm đầu những thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn