Chảy máu nội tạng suốt 3 năm vì… ăn thịt chó

12:30, Thứ ba 14/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì ăn thịt chó, một bệnh nhân đã bị chảy máu nội tạng và phải điều trị suốt hơn 30 tháng mới khỏi bệnh.

Đó là trường hợp vô cùng hy hữu chỉ có ở Việt Nam. Theo đó, bệnh nhân nam này đã vào cấp cứu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trong tình trạng chảy máu nhiều bộ phận không thể cầm. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị bệnh rối loạn đông máu.

Mô tả ảnh.
Bệnh nhận bị rối loạn đông máu thường xuất huyết các vệt bầm tím.

Bệnh nhân này không có tiền sử bệnh này, song trước đó người này có ăn thịt chó. Các bác sĩ cho rằng con chó mà bệnh nhân ăn thịt có thể đã ăn phải chuột chết do bả, mà trong bả chuột có chất chống đông máu. Hoặc con chó mà bệnh nhân ăn thịt bị trúng bả chó.

Chính chất chống đông trong bả chó, bả chuột trong thịt chó là nguyên nhân khiến bệnh nhân gián tiếp bị ngộ độc chất chống đông khiến máu chảy không cầm được.

Trường hợp bệnh nhân này đã phải điều trị hơn 30 tháng tại viện mới khỏi hẳn.

Bác sĩ Bảo Anh (Khoa Ghép tế bào gốc - Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương) cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp. Trong gần 4 năm qua chỉ có khoảng 35 bệnh nhân bị rối loạn đông máu như vậy.

"Các bệnh nhân bị ngộ độc thuốc chống đông thường vào viện trong tình trạng xuất huyết dưới da. Bệnh nhân bị chảy máu ồ ạt nhiều cơ quan nội tạng như răng, đường tiêu hóa, đi ngoài ra máu", bác sĩ Bảo Anh nói.

Giới trẻ Việt và những "thú vui" quái đản bậc nhất
Đội đồ chip lên đầu, leo cột điện "tự sướng" hay khoe ảnh rạch mặt, rạch tay… là những "thú vui" quái đản bậc nhất của giới trẻ Việt hiện nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT