Chạy ngay sau khi đề máy làm xe tay ga nhanh hỏng, đọc để biết cách bảo vệ “túi tiền” của mình

( PHUNUTODAY ) - 6 sai lầm khi đi xe dưới đây sẽ khiến cho chiếc xe máy của bạn chóng hỏng, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Đi quá chậm

Có vẻ khó tin nhưng đi chậm khiến xe mau hỏng hơn, máy nóng hơn đồng thời quạt tản nhiệt cũng sẽ làm việc nhiều hơn, dẫn đến hiện tượng hao xăng và giảm độ bền của máy. Ngược lại, đi nhanh giúp cơ chế khí động học trên xe hoạt động, sự trợ giúp của gió khiến cánh quạt không phải làm việc quá nhiều.

Không thay nước làm mát

Tuy không phải thường xuyên thay thế như xăng, dầu, các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay dung dịch làm mát theo chu kì mỗi 20.000 km một lần. Nếu không, hệ thống động cơ sẽ nhanh xuống cấp.  

Sử dụng một bên phanh làm xe chóng hỏng nguy hiểm tới tính mạng

Sử dụng một bên phanh làm xe chóng hỏng nguy hiểm tới tính mạng

Chạy ngay khi đề máy

Sau khi đề, bạn cần để máy nóng lên một khoảng thời gian để các chi tiết của động cơ được bôi trơn và hoạt động hiệu quả hơn. Đối với các loại xe có trang bị phun xăng điện tử, khi mở khoá xe, bạn nên để đèn báo hệ thống phun xăng sẵn sàng rồi hãy đề máy, như vậy sẽ đảm bảo quy trình xử lý của xe, khiến xe bền hơn.

Dùng xăng nào cũng được

Với tâm lý “dầu nào rẻ thì thay” và “xăng nào cũng là xăng” của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi, lựa chọn đúng loại xăng sử dụng cho xe ga là điều quan trọng.

Với dòng xe tay ga các nhà sản xuất thường khuyến cáo người sử dụng nên đổ xăng A95. Sử dụng đúng loại xăng, xe ít bị hỏng, vận hành êm ái.

Việc sử dụng xăng tùy tiện cũng khiến xe máy của bạn mau hỏng

Việc sử dụng xăng tùy tiện cũng khiến xe máy của bạn mau hỏng

Chỉ dùng mỗi phanh trước

Nhiều người do thuận tay nên chỉ bóp quen 1 bên thắng, thường là tay phải. Tuy nhiên, để thắng hoạt động tốt nhất, ăn nhất thì chúng ta nên dùng đồng thời cả 2 bên. Việc sử dụng phanh trước với xe ga sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn dẫn đến ngã xe.

Không bảo dưỡng

Yêu cầu đầu tiên để một chiếc xe tay ga có thể hoạt động êm ái và bền bỉ chính là việc được bảo dưỡng thường xuyên và đúng lịch. Việc không bảo dưỡng xe làm chiếc xe tay ga xuống máy, tổn hại các chi tiết bên trong của động cơ. Giống như con người vậy, chiếc xe cũng cần để “tút” lại chứ không thể nào xài liên tục mà không cho nó nghỉ ngơi, bảo dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link