Mách mẹ đảm cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa đẹp rực rỡ cho nhà thêm xinh

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè mẹ hãy tô điểm cho ngôi nhà bằng những giỏ hoa mười giờ siêu đẹp từ chai nhựa nhé

Cây hoa mười giờ thuộc loại cây thân thảo mọng nước, sống hàng năm tuy nhiên dễ dàng hồi sinh vào năm sau, đẻ nhiều nhánh, chiều cao khoảng 10-30 cm. Thân cây màu hồng nhạt, mọng, giòn. Lá màu xanh nhạt, nhỏ, hình bầu dục hơi dẹt và dầy, không có răng cưa. Hoa mười giờ có nhiều cánh xếp đều từ tâm ra ngoài trông khá giống bông hồng nhỏ xinh, khi hoa nở hết lộ ra những nhị vàng óng.

11_lreq

Cánh hoa mềm mại nhỏ nhắn với nhiều màu sắc rực rỡ từ vàng, trắng, hồng nhạt, hồng đậm, cam, đỏ… Hoa mười giờ có hoa ở đầu ngọn và nách lá nên rất sai hoa, hoa nở rộ trông bụi cây chỉ thấy hàng ngàn bông hoa mà không thấy lá.

Hoa mười giờ rất dễ trồng. Có thể trồng bằng hạt hoặc giâm cành. Hạt giống hoa mười giờ hiện nay được bán rất nhiều trên thị trường: hoa mười giờ mỹ, hoa mười giờ thái… Chỉ cần chuẩn bị đất sạch, trộn đều với phân bón, đất càng tốt thì cây càng khỏe, cho hoa càng to và đẹp.

Kỹ thuật trồng cây hoa bằng vỏ chai nhựa chỉ cần tận dụng những vỏ chai đã bỏ sau đó biến chúng thành những chậu hoa có ích lại vô cùng độc đáo, lạ mắt chỉ bằng vài dụng cụ đơn giản, dễ kiếm. Trước hết để có thể tạo ra được những chậu hoa xinh xắn bằng chai nhựa thì cần phải chuẩn bị đầy đủ từ hoa giống, chai nhựa, dây thép, kìm, kéo, bút dạ.

20160525152738-vo-chai-nhua4

Đầu tiên, bạn cắt đôi một chai nhựa thành hai phần với tỉ lệ giữa miệng và đáy là 1:2. Đặt phần miệng chai vào trong đáy chai, sao cho miệng chai hướng xuống dưới. Kế đến bạn hãy đổ nước vào phần đáy chai và cho một lượng đất vừa phải vào miệng chai. Bạn có thể đục hai lỗ nhỏ trên nắp chai hoặc vặn nắp chai không quá chặt để cây có thể hấp thu được lượng nước cần thiết.

Chọn đất

Hoa mười giờ ưa hạn nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước. Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.

56685889_155207732171938_8008955280698114048_n

Chăm cây

Hoa mười giờ cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp và phát triển nên cần để ở hướng đón được nhiều nắng nhất. Nếu trồng ngoài vườn nên chọn góc quang đãng để mười giờ đón trọn được nắng cả ngày; trồng giò treo cũng như vậy.

Là loài cây ưa hạn nên mười giờ không cần tưới nhiều, một tuần một lần là vừa đủ. Trong điều kiện ở Việt Nam có mưa mùa hè thì khi nào thấy đất thật khô mới bắt đầu tưới. Quá nhiều nước sẽ khiến mười giờ rất dễ bị úng cây mà chết.

56616332_155207668838611_2822338686555783168_n

Cắt tỉa

Cắt bớt nhánh mười giờ lúc đầu giúp cây có điều kiện mọc thêm nhiều nhánh con để sau cho ra bông nhiều, đều và đẹp. Theo đó, từ một thân cây to bạn đầu, dùng kéo cắt bớt 2/3 cành phía trên. Từ đoạn 1/3 cành phía dưới sau sẽ cho ra từ 6-10 nhánh tùy đất cũng như lượng dinh dưỡng, nước và ánh sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT