Chảy nước mắt trước hình ảnh những chiếc bụng bầu rạn da đến rỉ máu, sau sinh vẫn nhăn nhúm ai cũng xót xa

( PHUNUTODAY ) - Chảy nước mắt trước hình ảnh những chiếc bụng bầu rạn da đến rỉ máu, sau sinh vẫn nhăn nhúm ai cũng xót xa hãy tìm hiểu ngay để biết được là phụ nữ phải hy sinh cỡ nào.

ran-da-1

Đây là hình ảnh bụng bầu của mẹ N. T, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Chị bị dị ứng thai kỳ từ tuần 35 thai kỳ và khiến bụng bầu ngứa ngáy đến rỉ máu.  

Mang bầu là hành trình tuyệt diệu trong cuộc đời mỗi người phụ nữ khi họ ngày ngày cảm nhận được con yêu lớn dần trong cơ thể, nhịp tim thai, những chuyển động nhẹ nhàng... Tuy nhiên, bên cạnh niềm hạnh phúc đó, chị em cũng phải hy sinh rất nhiều khi họ phải chịu đựng những cơm ốm nghén, nôn ói, đau lưng và những cơn đau chuyển dạ "thừa sống thiếu chết". Đó là những điều rất thông thường mà mẹ bầu nào cũng phải trải qua. 

ran-da-4

Rạn da không chỉ ảnh hưởng trong thai kỳ, sau sinh nở những bà mẹ này vẫn phải tiếp tục sở hữu vòng 2 xấu xí. 

Rạn da sau sinh là vấn đề muôn thủa và hầu như chị em nào cũng phải gặp phải sau sinh. Nhiều chị em cảm thấy sợ hãi sau khi nhìn vào bụng mình.

ran-da-7

 Những chiếc bụng nhăn nhúm khiến ai cũng xót xa.

Rạn da sau sinh do cơ địa

Mỗi người đều có cơ địa da khác nhau, đối với nhiều người có làn da ít co dãn và đàn hồi sẽ dễ bị rạn nứt da khi trọng lượng cơ thể tăng nhanh. Có thể nói tình trạng rạn da này thường là do mẹ di truyền cho con gái.

ran-da

Đây là hình ảnh vết sẹo sau đẻ mổ cũng từng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Ngoài ra đối với những ai sở hữu làn da khô cũng dễ gặp phải tình trạng rạn da khi làn da khô sẽ ít có sự đàn hồi hơn những làn da khác. Vì vậy đối với tình trạng rạn da do da khô thì bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để hạn chế tình trạng rạn da xảy ra.

ran-da-2

Những vết rạn da tím khiến bụng bầu bị thâm nám trầm trọng. 

Rạn da do tăng cân nhanh quá mức

Nhiều người mẹ khi mang thai có chế độ dinh dưỡng không hợp lý làm cơ thể phát phì cân nặng tăng nhanh quá mức. Cùng với thời gian này ít vận động sẽ làm cho tình trạng rạn nứt sẽ dễ xảy ra hơn so với những bà mẹ có cân nặng ổn định tăng đều theo từng tháng.

ran-da-6

  Hình ảnh bụng sau sinh của bà mẹ Stephanie Rothstein Bruce, người Mỹ.

Trên thực tế, không ít những bà mẹ phải đối mặt với chứng rạn da tím khiến bụng bầu mất thẩm mỹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn