Trước khi đi ngủ, làm ngay 3 việc này để có thể trẻ đẹp ra đến 15 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt trước khi đi ngủ này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe được cải thiện và đặc biệt là giúp bạn trẻ ra trông thấy.

1. Vận động nhẹ nhàng khoảng 10 - 20 phút

Trước khi ngủ bạn có thể vận động trên giường để cơ thể có thể thả lỏng giúp nâng cao thể chất và tinh thần.

Bạn có thể thực hiện một vài bài tập đơn giản, ngay trên giường để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Cách làm như sau: Nằm lên giường, thả lỏng cơ thể, đưa chân lên rồi massage nhẹ nhàng. Luôn giữ chân ở tư thế nâng chân, bạn có thể nằm sát tường kê chân vào để không bị mỏi chân. Động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Tiếp đó bạn nên nằm ngửa, 2 chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

Đông tác này sẽ giúp cơ đùi của bạn săn chắc và dẻo dai.

Cuối cùng bạn có thể nằm rạp trên giường, co hai chân trước ngực, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai. Từ khuỷu tay xuống đến lòng bàn tay áp xuống giường khoảng 5-10 giây, có thể lặp lại 3-5 lần.

Động tác này sẽ giúp bạn dễ tiêu hoá, bài trừ phân ứ đọng.

3-viec-lam-giup-co-the-tre-ra-01

2. Ngâm chân vào nước ấm

Bàn chân là điểm xa nhất trên cơ thể tính từ trái tim, việc cung cấp máu và ô xi không những bị chậm mà còn ít, dẫn đến chân hay bị tê và lạnh, co mạch máu, quá trình cung cấp máu khó hơn, đặc biệt là vào mùa đông.

Nếu không được cung cấp đủ máu và ôxi sẽ dễ gây ra các tác hại lên vùng gan, thận và các cơ quan nội tạng.

Vì vậy, trước khi đi ngủ hãy ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

Đặc biệt, để thêm phần dễ chịu, bạn có thể thêm các loại tinh dầu, thảo mộc vào trong nước.

3-viec-lam-giup-co-the-tre-ra-02

3. Massage da đầu và tóc

Dùng mười ngón tay đưa lên đầu làm lược, chải và xoa bóp đầu từ chân mày, trán đến đỉnh đầu, sau đó chải xuống sau gáy, lần lượt chải từ trán sang hai bên tai, ra phía sau. Các ngón tay xoa bóp với một lực vừa phải, dễ chịu.

Thực hiện việc massage chải đầu trên toàn vùng đầu như vậy sẽ cải thiện tuần hoàn máu vùng đầu, giảm căng thẳng mệt mỏi, thư giãn đầu óc hiệu quả tức thì.

Khi các tế bào vùng đầu được cung cấp máu và oxy đầy đủ sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, bảo vệ các gốc tóc, nang tóc, loại bỏ sự mệt mỏi của não, giảm stress và các triệu chứng bệnh ở vùng đầu.

Với những cách làm kể trên nếu bạn có thể biến nó thành thói quen không thể thiếu được trước khi đi ngủ thì bạn là một người có sức khỏe rất tốt, trông sẽ trẻ đẹp hơn so với tuổi.

Hãy kiên trì, thực hiện tốt nhất trong vòng 3-6 tháng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Có chuyên gia Đông y nói rằng, có thể bạn sẽ thấy mình trẻ đến 15 tuổi nếu duy trì những thói quen tốt trước khi đi ngủ này.

Một lưu ý nữa cho bạn là không được thức quá khuya. Thời điểm lý tưởng nhất cho giấc ngủ buổi tối là bắt đầu từ lúc 22h đêm hôm trước tới 6h sáng hôm sau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn