Chỉ cách để nấu cháo nhanh nhừ, chín đều và thơm ngọt ai ăn cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách để nấu cháo nhanh nhừ, chín đều và thơm ngọt ai ăn cũng mê, hãy giắt lưng ngay.

Cháo là món ăn dễ tiêu hóa nhất. Khi chúng ta ốm, được bát cháo nóng hổi giúp giảm nhiệt trong cơ thể, vừa dễ ăn lại dễ làm. Tuy nhiên để có được bát cháo nhừ và ngon nấu trong thời gian nhanh không phải là dễ. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn chế biến món cháo vừa tiết kiệm thời gian vừa ngon miệng.

meo-nau-chao

 

Mẹo nấu cháo nhừ

Cách 1: Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Cách 2: Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần "nhân" gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức.

Cách 3: Nên rang gạo trước khi nấu cháo: Trước khi nấu cháo, bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách làm như thế sẽ giúp nồi cháo của bạn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

nau-chao-ngon

 

Mẹo nhỏ: Nên rang gạo trước khi nấu cháo

Trước khi nấu cháo, bạn nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được.Cách làm như thế sẽ giúp nồi cháo của bạn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Lưu ý:

- Khi bỏ rau củ vào nấu chung cháo cho bé ăn nên nấu lần nào ăn lần đó, không nên hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ mất rất nhiều chất.

- Nấu cháo không nên dùng nước hầm xương cho bé dưới 3 tuổi vì nước hầm xương tuy có vị ngọt hơn nhưng không có nghĩa là nhiều canxi, về lâu về dài không tốt cho trẻ nhỏ.

- Không nên ninh nấu quá nhừ mà nên tăng dần độ thô, đặc của cháo cho con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn