Bữa cơm trưa chỉ 53000 cho 6 người ăn thả cửa, hãy bỏ túi để không mất thời gian nghĩ món cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Bữa cơm trưa chỉ 53000 cho 6 người ăn thả cửa, hãy bỏ túi để không mất thời gian nghĩ món cho gia đình - các bạn hãy lưu lại nhé.

mon-ngon-cho-be

 

Thịt gà rang gừng (35.000)

Chuẩn bị nguyên liệu

Đùi gà hoặc cánh gà

Lá chanh

Gừng tươi

Gia vị: Đường, tiêu

Cách làm

Gà sau khi mua về bạn chặt từng miềng vừa ăn, lưu ý nên chặt hơi to một chút vì khi rang gà sẽ săn lại.Gừng cạo sạch vỏ, đập thật dập. Càng cho nhiều gừng thì thịt gà càng thơm và dậy mùi gừng. Cầu kỳ hơn, bạn có thể thái gừng sợi chỉ để món ăn đẹp mắt hơn.

Thịt gà cho vào bát tô và ướp gà với gừng, gia vị khoảng 20 phút cho gà ngấm gia vịCho 2 thìa đường vào xoong và thắng màu cánh dán thì bạn cho thịt gà đã ướp gia vị vào xào săn thì bạn cho nước vào và rang cho mềm.

Chú ý khi rang bạn cho nhỏ lửa để thịt gà mềm và ngấm gia vị.Kho gà khoảng 15 – 25 phút cho mềm vì mỗi loại gà sẽ có độ dai khác nhau nên bạn hãy xem nồi kho gà để tránh không bị quá nhừ và quá dai. Món gà rang gừng sẽ thơm hấp dẫn hơn nếu cho thêm 1 thìa rượu gạo. Bạn cũng có thể thay bằng rượu vang.

Khi gà đã chín bạn hãy thái nhỏ lá chanh và rắc lên trên đĩa gà. Gà kho gừng phải mềm, có mỡ mà vàng óng ăn có độ mềm, thơm mùi gừngGà rang gừng là món ngon rất thích hợp ăn với cơm nóng và rau luộc.

Lạc rang (12000)

lac-rang

 

Nguyên liệu:

- 100g lạc (chọn loại chắc hạt)

- ¼ chén dầu ăn (60ml dầu)

- Bột canh vừa đủ

Cách làm:

Bước 1: Lạc đem rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Cho lạc cùng với dầu ăn vào trong chảo. Bật bếp, để lửa ở mức nhỏ vừa, dùng đũa đảo đều lạc.

Bước 3: Sau 4-5 phút, lạc bắt đầu có những âm thanh nổ lách tách hoặc cho đến khi lạc chín thì tắt bếp, lắc chảo một lát, sau đó, đổ lạc ra rây để lọc bỏ dầu.

Bước 4: Để lạc ra bát, thêm bột canh vừa đủ vào, đảo đều cho bột canh bám đều lạc. Để lạc nguội thì thưởng thức cùng cơm trắng.

mon-ngon-1

 

Rau muống luộc (6000)

Rau muống ớt: 1 mớ

Muối, mì chính

Chanh, ớt

Nước sôi để nguội: 1 lít

Cách luộc rau muống xanh ngon hấp dẫn

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.

Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ cậng già, lá sâu, rồi đem rửa sạch lại với nước, nên ngâm rau muống trong nước muối loãng 15 phút trước khi luộc.

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều và vớt ra là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link