Chỉ cách đơn giản nhất giúp bạn hạ huyết áp không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách đơn giản nhất giúp bạn hạ huyết áp không cần dùng thuốc - nhớ giắt lưng ngay.

Giảm huyết áp mà không cần dùng thuốc dễ hơn bạn nghĩ, theo Prevention. Bằng cách áp dụng một số biện pháp tự nhiên sau, bệnh cao huyết áp có thể được kiểm soát ở mức tối đa.

ha-huyet-ap1

 

Chế độ ăn uống

Dùng tỏi

Tỏi là một phương thuốc tốt nếu bạn đang bị cao huyết áp. Tỏi là thuốc chống lợi niệu, nó giúp đẩy natri từ máu vào thận. Đó là một quá trình trong việc giảm huyết áp của bạn.

Ăn sô cô la đen

Sô cô la đen chứa thành phần flavanol có tác dụng làm cho các mạch máu đàn hồi tốt hơn, và đó là lý do bệnh nhân cao huyết áp được khuyên dùng loại thức ăn ngọt này. Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ, 18% những người cao huyết áp có thói quen ăn sô cô la mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp giảm xuống đáng kể.

Cà chua

Cà chua không chỉ cung cấp cho bạn các vitamin cần thiết như vitamin E; chúng cũng chứa chất lycopene, chất chống oxy hoá ngăn ngừa sự hình thành các axit béo trong các động mạch, đây là nguyên nhân chính gây tăng huyết áp. Bạn có thể ăn sống hoặc uống một cốc nước ép cà chua để chống lại vấn đề này.

ha-huyet-ap

 

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C giúp hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có vai trò quan trọng đối với huyết áp, vitamin C làm tăng độ bền thành mạch, là tác nhân chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C là các loại rau xanh, cà chua, đậu đỗ, trái cây như cam, quýt, bưởi, ổi, táo…

Giảm rượu

Việc uống rượu làm tăng nguy cơ cao huyết áp và làm giảm tác dụng của một số thuốc hạ huyết áp. Chỉ uống tối đa 26g/ngày, tức hai lon bia 330ml hoặc một lon bia 500ml. Không nên uống quá 20-30g ethanol/ngày đối với nam giới và 10-20g ethanol/ngày với nữ giới.

Không ăn phủ tạng động vật

Những thức ăn này giàu cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

Đậu nành

Một nghiên cứu đăng tải trên chuyên san của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, chế độ ăn hạn chế carbohydrate nhưng nhiều các thực phẩm từ đậu nành hoặc sữa sẽ giúp giảm huyết áp tâm thu ở các bệnh nhân huyết áp cao hoặc có bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link