Chỉ cần cho thứ này vào máy giặt, quần áo lấy ra tự phẳng lỳ, thơm phức, không cần mất thời gian là ủi

( PHUNUTODAY ) - Nếu như việc đổ đá lạnh vào bồn cầu mang lại công dụng bất ngờ là thổi bay mùi khó chịu, giúp bồn cầu hết thông tắc, thì việc đổ đá lạnh vào máy giặt còn mang lại tác dụng hay không kém, khiến công việc chăm sóc gia đình của các chị em "dễ thở" hơn rất nhiều.

Cách làm phẳng quần áo chỉ từ 3 viên đá lạnh với máy giặt tích hợp

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Tương tự, bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Empty

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.

Dùng giấm trắng giặt quần áo phẳng phiu như mới

Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy thì cũng đừng vội hụt hẫng. Bạn có thể dùng giấm trắng thay thế. Loại nước này công hiệu vừa có thể giúp áo quần trắng hơn, vừa có thể pha thành nước xả vải làm mềm quần áo, và lại giúp quần áo đỡ nhăn.

Cách làm:

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay.

Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi.

Mẹo xoá sạch cặn bẩn trong máy giặt

Dùng baking soda

Empty

Đây là mẹo được nhiều gia đình sử dụng. Bakinh soda (hay còn gọi là muối nở) có công dụng khử trùng tất cả vật dụng, trong đó, máy giặt cũng không ngoại lệ. Pha một ít baking soda và nước vào một chén nhỏ. Đây có thể được xem là chất tẩy rửa chính để làm sạch máy giặt. Sau đó, xả nước ngập lồng giặt, đổ giấm cùng hỗn hợp baking soda vào và khởi động máy chạy đủ một chu kỳ giặt hoàn chỉnh. Bột baking soda và giấm ăn hòa tan cặn vôi, nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời khử sạch mùi hôi cho máy giặt.

Dùng nước nóng

Bạn hãy xả nước nóng vào đầy lồng giặt. Đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong, sau đó chọn chế độ ngâm và để cho máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Thao tác này giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, ngoài ra còn giúp cho lồng giặt được sáng bóng hơn cũng như giúp ngăn ngừa những mùi khó chịu.

Trong lúc vệ sinh lồng giặt, bạn có thể tranh thủ dùng miếng bọt biển để vệ sinh bên ngoài máy giặt. Dùng giẻ lau, tẩm dung dịch tẩy rửa lau nhẹ bên ngoài của máy giặt. Không nên cọ quá mạnh để tránh trầy xước. Bên cạnh đo, bạn cũng cần lưu ý nên làm sạch những góc cạnh bằng cách sử dụng cọ để quét.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link