Chuyên gia khuyến cáo: Xóa ngay 5 ứng dụng này nếu không muốn 'bức tử' iPhone, hại cả người dùng

( PHUNUTODAY ) - Để điện thoại hoạt động trơn tru hơn, bền bỉ hơn, các chuyên gia khuyến cáo người dùng hãy xóa ngay các ứng dụng này đi.

Facebook

Ứng dụng mạng xã hội này sẽ khiến pin điện thoại hết nhanh hơn với những tính năng như video tự động chạy. Ứng dụng cũng sẽ ngấm ngầm “đánh cắp” dữ liệu dự trữ khi có khả năng theo dõi toàn bộ thông tin mà bạn xem trên trang trình duyệt.

Empty

Các tính năng tự động cập nhật thông tin, định vị và ảnh/video trên Facebook khiến ứng dựng mạng xã hội hàng đầu thế giới này trở thành "sát thủ" đối với pin điện thoại iPhone.

Skype

Chúng ta thích giữ liên lạc với bạn bè và người thân – nhưng Skype lại được đánh giá là một trong những ứng dụng gây tổn hại nhất đến pin của iPhone. Chuyển sang FaceTime để liên lạc bằng video chat có thể là một ý kiến hay hơn vì ứng dụng này đỡ “ngốn pin” hơn Skype.

Facebook Messenger

Giống Facebook, ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger tiêu thụ rất nhiều nguồn năng lượng. Chắc chắn, việc xóa ứng dụng đồng nghĩa với việc bạn phải đăng nhập vào Facebook qua máy tính để xem tin nhắn, nhưng điều đó rất đáng để cân nhắc vì khi đó, điện thoại của bạn không hết pin chỉ sau một vài giờ sử dụng.

Trò chơi điện tử với đồ họa nặng

Các ứng dụng trò chơi là một trong những phương thức giải trí giết thời gian, nhưng người dùng được khuyến cáo nên chọn trò chơi có đồ họa nhẹ. Trò chơi càng phức tạp và đồ họa nặng bao nhiêu thì pin của điện thoại sẽ nhanh chóng bị tiêu hao bấy nhiêu.

Cách tăng tuổi thọ và bảo vệ pin điện thoại bạn không nên bỏ qua!

Chỉ nên sạc khi pin đã cạn?

Với các công nghệ pin sạc xưa cũ, đây là một bí quyết tương đối đúng. Song, các loại pin sạc lithium thế hệ mới được sử dụng phổ biến trong nhiều năm gần đây đã được cải tiến để giúp người dùng có thể sạc pin một cách thoải mái mà không lo ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Empty

Thực tế, các bài hướng dẫn giúp tăng cường tuổi thọ pin thường đưa ra một lời khuyên rằng người dùng không nên để pin smartphone hay laptop chạm mức 0%. Sạc điện thoại khi pin chưa cạn không làm hại pin, ngược lại có thể tốt hơn cho pin. Pin chỉ sạc được một số lần nhất định trước khi bị chai. Mỗi lần sạc được tính từ khi sạc đầy đến khi dùng cạn. Lí do tuổi thọ pin ngày càng giảm vì bạn đã dùng mất nhiều “vòng đời” của pin, chứ không phải vì bạn cắm sạc khi pin chưa cạn.

Sạc điện thoại quá lâu sẽ hại pin hay để sạc đầy 100% pin quá lâu sẽ chai pin?

Nhiều người thường quên rút sạc điện thoại sau khi pin đầy và lo lắng pin sẽ bị giảm tuổi thọ. Nhưng trên thực tế, chưa có bằng chứng nào cho thấy điều này đúng. Những chiếc điện thoại thông minh (Smart phone) hiện nay đều dùng pin lithium-ion, chúng đủ thông minh để tự động ngừng sạc khi đã đầy.

Làm sao để sạc pin được nhanh?

Muốn sạc nhanh thì nên tắt nguồn máy, vì khi tắt nguồn máy, máy sẽ không bị tình trạng vừa sạc vừa xả nên thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều.

Khi rơi vào trường hợp máy còn dưới 10% pin, nhưng không thể sạc vào lúc đó, thì nên tắt máy, đến khi sạc sẽ bảo vệ pin tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link