Nhận biết đậu phụ ngon không chứa thạch cao: Lướt qua 3 giây biết hàng giả ăn vào ngộ độc, rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ là món ăn quen thuộc với mỗi gia đình, mẹo nhận biệt đậu phụ ngon dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có một món ăn an toàn, như ý.

Nhận biết đậu phụ ngon

Màu sắc: Đậu phụ ngon nguyên chất và không bị pha tạp hay có thạch cao, bạn cần quan sát cả màu sắc, xem xét mùi vị, cảm giác khi cầm trên tay.

Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, nếu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao. Đậu càng vàng thì càng nhiều thạch cao.

Độ đàn hồi của đậu:  Đừng ngại gần mà không cầm thử miếng đậu. Miếng đậu nên mua khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại. Nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì nên bỏ qua.

Nên nhận biết qua màu sắc mùi vị

Nên nhận biết qua màu sắc mùi vị

Mùi vị đậu:  Người mua cũng nên chú ý tới mùi của đậu. Đậu thật, nguyên chất có mùi thơm đặc trưng của mình trong khi đậu chứa thạch cao hoặc là không có mùi gì hoặc thoang thoảng mùi vôi. Khi chế biến, đậu thật có vị béo của đậu nành, như vị váng sữa vậy trong khi đậu có thạch cao vị sẽ hơi chát.

Cách bảo quản đậu phụ

Đậu phụ khi bảo quản ở nhiệt độ bình thường nên dùng trong ngày, nếu mua về bảo quản ở tủ lạnh có thể để dành 2-3 ngày. Những miếng đậu đã chiên khô sẽ không còn giá trị dinh dưỡng nhiều.

Đậu phụ vàng nhiều chứa thạch cao

Đậu phụ vàng nhiều chứa thạch cao

Ngoài ra, đậu phụ rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu quá trình chế biến và bảo quản của người bán không đảm bảo thì không nên mua. Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao, bạn không nên mua đậu phụ rán sẵn ngoài chợ. Hãy đến những tiệm làm đậu phụ chuyên, uy tín hoặc vào siêu thị để mua

Theo:  xevathethao.vn copy link