Chỉ cần để nhà vệ sinh thế này gia đình làm ăn phát đạt, luôn hạnh phúc vì hợp phong thủy nhất

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần để nhà vệ sinh thế này gia đình làm ăn phát đạt, luôn hạnh phúc vì hợp phong thủy nhất cần áp dụng ngay.

phong-thuy-phong-ve-sinh-2

 

Nhà vệ sinh nên để thế nào

Xây một phòng vệ sinh mới là điều hết sức khó khăn, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích hẹp. Bạn chỉ cần dời vị trí bồn cầu trong phòng vệ sinh chệch khỏi hướng cũ 15 độ là sửa được phương vị của phòng vệ sinh sang một hướng mới. Phòng vệ sinh tuyệt đối không xây ở trung tâm của ngôi nhà vì sẽ khiến ngôi nhà bị uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Đối với nhà cao tầng, nhà vệ sinh nên cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện. Nếu cùng một tầng, phải bố trí hai phòng vệ sinh “quay lưng” lại với nhau để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

Cửa phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ. Trong trường hợp không thể cải sửa, nên dùng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh.

Hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh không nên xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ.

Lưu ý khi bố trí nhà vệ sinh

Nếu nhà có lầu mà đặt khu vệ sinh trên lầu trùng với vị trí bộ cửa chính dưới tầng trệt thì hoặc là khu vệ sinh đó đặt sai vị trí, hoặc là bộ cửa chính của ngôi nhà đặt sai vị trí, nhưng do nhà phố nhỏ nên không thay đổi được. Khi đó, nếu vị trí và hướng bộ cửa chính (cũng là hướng của nhà) hợp với mệnh trạch gia chủ rồi thì khu vệ sinh nên dời sang vị trí khác. Còn nếu ngược lại thì bộ cửa chính nên dời đi sao cho không bị khu vệ sinh ở trên “đè lên” nữa.

Nếu nhà có chiều ngang rộng thì vẫn có thể đặt khu vệ sinh về phía mặt trước của nhà theo ý đồ của kiến trúc sư. Mỗi mặt bằng đều có những vùng đặt được khu vệ sinh và những vùng không thể. Do vậy không nhất thiết nhà vệ sinh các tầng phải trùng nhau. Tuy nhiên, các khu vệ sinh trùng nhau sẽ thuận lợi hơn cho hệ thống kỹ thuật. Vấn đề là gia chủ và người thiết kế nên xác định ngay từ đầu các vùng nào có thể bố trí khu vệ sinh, xem xét trên – dưới các vùng ấy là không gian gì để quyết định bố cục mặt bằng. Tránh để khu vệ sinh ở bên trên chỗ bếp nấu, bàn thờ (thuỷ khắc hoả) và cửa chính như đã nêu, còn lại đều có thể xử lý được.

Khi đã xác định các vấn đề chính phụ thì hầu như chuyện hướng của lavabo, bồn cầu là không đáng kể nữa. Vì theo thứ tự ưu tiên xác định hướng thì hướng nhà, hướng cửa chính, hướng bếp cho đến hướng bàn thờ, hướng giường ngủ của gia chủ và các thành viên, hướng bàn ngồi làm việc… là đã quá chi tiết và đầy đủ cho các sinh hoạt cơ bản của một ngôi nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link