Chỉ cần làm những điều này cả đời bạn không mắc bệnh về âm đạo bao giờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm những điều này cả đời bạn không mắc bệnh về âm đạo bao giờ - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Sai-lam-khi-ve-sinh-vung-kin

 

Chỉ nên rửa vùng kín bằng nước ấm

Các bạn chỉ nên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm một cách nhẹ nhàng, tránh rửa từ sau hậu môn rồi mới rửa ra trước sẽ càng kéo vi khuẩn vào vùng kín. Tốt nhất, nên dùng những dung dịch vệ sinhở các cơ sở y tế tin cậy, có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Không lau vùng kín từ sau ra trước

Sau khi đi vệ sinh xong, có thể kéo quần lên và bạn cũng không nhớ đã lau chùi theo chiều nào và cũng có thể không thắc mắc xem liệu lau chùi thế đã đúng hay chưa hoặc cho rằng việc đó không quan trọng.

Nhiều người nghĩ rằng cứ dùng giấy hoặc khăn để vệ sinh sau khi đi tiêu là sạch sẽ? Điều này đúng nhưng nó cũng làm tăng hiểm họa nếu bạn dùng không đúng cách. Nhiều người có thói quen lau chùi từ sau ra trước và thật không ngờ rằng đây lại là việc rất sai lầm.

TS Justin Sloane, một bác sĩ nội trú tại BV Abington, Pennsylvania, sẽ cho bạn biết rằng hành động lau chùi sau khi đi vệ sinh rất quan trọng và cũng cần chú ý cách lau. Không được lau từ sau ra trước vì như thế sẽ khiến vi khuẩn từ hậu môn vào niệu đạo (lỗ để đi tiểu), dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

"Luôn phải lau từ trước ra sau mỗi khi đi vệ sinh. Lau từ sau ra trước có thể mang vi khuẩn từ trực tràng về phía niệu đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và đường tiết niệu", Alyssa Dweck, bác sỹ phụ khoa cho biết. Điều này đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì khoảng cách giữa hậu môn và niệu đạo rất ngắn nên vi khuẩn có thể dễ dàng đi vào bàng quang, gây nhiễm trùng tiểu.

Nếu bạn đã từng bị UTI (nhiễm trùng đường tiết niệu) thì lại càng phải lưu ý hành động này. Và tốt nhất hãy thực hiện lau chùi đúng cách ngay từ bây giờ.

Thay quần lót hàng ngày

Quần lót là môi trường thuận lợi để vi khuẩn và nấm phát triển. Nếu không được thay hàng ngày, nguy cơ bạn gái mắc các bệnh phụ khoa là rất cao, nhất là những người hay vận động.

Tránh tác động tiêu cực vào vùng kín

Ví dụ như rửa bằng nước quá nóng, lau mạnh tay, mặc quần quá chật… vì những hành động này sẽ làm cho vùng da nhạy cảm bị kích ứng, khô da hoặc tổn thương, trầy xước.

Theo:  khoevadep.com.vn