Chỉ cần làm theo cách này, ngày TẾT không lo say bia rượu

( PHUNUTODAY ) - Thay vì say xỉn trong những bữa tiệc nhậu với cảm giác khó chịu, nôn ói, đầy bụng, hãy thử một trong những mẹo uống bia không say dưới đây.

Ăn uống gì trước khi uống rượu, bia để không say

- Tuyệt đối không được để dạ dày trống, vì như thế không những ethanol càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày vì vậy hãy ăn gì trước khi uống rượu
- Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu hụt vitamin B, và gan lợn là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào nhất.
- Thịt gà: Thịt gà chứa lượng lớn carbohydrates và chất béo thấp giúp duy trì lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong một thời gian dài.
- Nước rau ép: Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng ngăn cản rượu khử nước trong cơ thể và cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết.

Không uống rượu bia nhanh:

Hãy uống một cách từ từ để ngăn ngừa cơn say, vì thời gian để ethanol trong rượu xâm nhập vào mạch máu mà 5 phút sau khi uống, 30-120 phút tiếp theo là thời gian ethanol đi đến các bộ phận trong cơ thể, vì vậy bạn cần thời gian khoảng 1 tiếng để có thể “giải” hết lượng rượu trong cơ thể.

cach-chong-say-ruou1 phunutoday

 

=> Vì vậy, hãy uống chậm và ít để lượng ethanol trong cơ thể ít hơn, giúp bạn cầm cự lâu hơn trong cuộc rượu.

Hãy uống nhiều nước:

Hãy uống nước trước, trong và sau khi uống rượu sẽ giúp bạn làm giảm lượng ethanol trong rượu và kiềm chế cơ say.

Không sử dụng các đồ uống có caffeine (trà, cà phê) sau khi sử dụng rượu bia, vì chúng có thể làm bạn bị ngạt mũi, tiêu chảy, tăng các triệu chứng say khi kết hợp với cồn trong rượu, bia.

Không  dùng kèm rượu bia với đồ uống có ga, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ ethanol ngấm vào máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link