Chị em hay mắc sai lầm nghiêm trọng này khi ăn cơm khiến cân nặng tăng nhanh, càng nhịn ăn càng béo

( PHUNUTODAY ) - Ăn cơm không khoa học là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân và mắc nhiều căn bệnh khác.

Nhịn ăn cơm nhưng tiêu thụ nhiều đồ ăn vặt

Cơm là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Đây là loại thực phẩm chứa lượng carbohydrate dồi dào, cung cấp calo cho cơ thể. Ăn cơm giúp chúng ta no lâu, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp chúng ta có năng lượng duy trì các hoạt động thường ngày.

Hiện nay, nhiều chị em cho rằng ăn cơm có thể gây ra béo phì, làm tăng đường huyết nên quyết định cắt giảm lượng cơm ăn vào hàng ngày. Tuy nhiên, sai lầm của họ chính là thay thế cơm bằng những loài đồ ăn vặt có hại cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều cơm có thể làm bạn tăng cân. Tuy nhiên ăn một lượng cơm vừa phải cùng với nhiều loại thực phẩm khác và kết hợp với vận động đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì cân nặng hợp lý.

Cơm chỉ là một trong rất nhiều các loại thực phẩm chứa chất đường bột. Không ăn cơm nhưng lại ăn vặt bằng các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt hay các loại trái cây nhiều đường như xoài, na... sẽ làm bạn tăng cân nhanh hơn. Các món đồ ăn vật thậm chsi còn chứa nhiều chất béo, cholesterol xấu, natri... có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc cắt giảm toàn bộ tinh bột trong thời gian dài có thể gây ra buồn ngủ, ngủ gật, thiếu sức sống vì không có oxy cho não, nhất là vào buổi sáng.

Ngoài ra, thay thế cơm bằng rau cũng không phải là biện pháp hiệu quả. Bởi rau không cung cấp nhiều năng lượng mà chỉ chứa chất xơ và một số vitamin, chất khoáng.

Ăn thịt thay cơm cũng không tốt vì nó có thể gây ra tình trạng khó tiêu, bệnh gout, viêm khớp.

chi-em-hay-mac-sai-lam-nghiem-trong-nay-khi-an-com-khien-can-nang-tang-nhanh-01

Đi ngủ ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, việc lên giường đi ngủ luôn là điều không nên. Vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn và trao đổi chất trong cơ thể khiến bạn càng dễ tăng cân hơn.

Vì lý do đo, bạn không nên ăn tối quá muộn. Thời điểm tốt nhất để ăn tối là lúc 18-19h.

Ăn quá no ngay trước khi đi ngủ cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến bạn không thể ngủ ngon.

Thường xuyên bỏ bữa, gộp bữa

Nhiều người cho rằng việc bỏ bữa, gộp bữa sẽ giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày từ đó làm giảm cân nặng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Việc bỏ các bữa chính khiến bạn không có đủ năng lượng và dinh dưỡng để làm các hoạt động bình thường, làm cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, không có sức lực. Bên cạnh đó, bỏ đói cơ thể sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau để bù lại cho phần đã nhịn trước đó. Do đó, nó không hề có tác dụng giảm cân như bạn vẫn nghĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link