Kiểu phụ nữ là "khắc tinh Thái Tuế", khiến sự nghiệp của chồng tụt dốc không phanh, thậm chí lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những kiểu phụ nữ là "khắc tinh Thái Tuế" , khiến sự nghiệp của chồng tụt dốc không phanh, thậm chí lụi bại. Phụ nữ dưỡng sắc nhưng nhớ phải tu tâm.

Xem thường công việc của chồng

phu nu xuong doc 2

Cổ nhân dạy: "Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”. Cuộc sống hôn nhân muôn mặt, dù khổ cực vô cùng, nhưng nếu vợ chồng đồng thuận, nhất định sẽ khổ tận cam lai. Vợ chồng biết tôn trọng nhau, nỗ lực vì nhau là gốc rễ của một gia đình hưng vượng, giàu sang, có phúc khí. Ngược lại, nếu người vợ tỏ ý khinh rẻ công việc của chồng, sẽ chẳng khác nào trở thành rào cản cho sự nghiệp của anh ta. Không những không giúp đỡ được gì cho sự nghiệp của chồng, mà còn khiến họ trở nên phân tâm, công việc trì trệ, phiền não vô cùng.

Kiểm soát quá mức, đặc biệt là các mối quan hệ của chồng

phu nu xuong doc

Đàn ông luôn đề cao lòng tự trọng của bản thân, thế nên sự kiểm soát quá mức, đặc biệt là các mối quan hệ, dù nhẫn nhịn đến đâu sớm muộn cũng sẽ thấy tù túng, bức bối, thậm chí nhục nhã vô cùng. Phụ nữ thông minh, trong những vấn đề quan trọng, hãy để đàn ông được dẫn dắt và quyết định. Chỉ góp ý khi cần thiết với một thái độ tôn trọng và tự tốn. Nên nhớ, càng áp đặt và cấm đoán, phụ nữ sẽ ngày càng trở nên xấu xí. Không chỉ khiến người khác bất hạnh, mà bản thân mình cũng bất hạnh.

Độc mồm độc miệng

Phụ nữ nên nhớ: Họa phúc trong nhà đều từ cái miệng mà ra. Vậy nên chớ ăn nói ngông cuồng, hàm hồ, khoe mẽ, thiếu chừng mực. Không chỉ hạ thấp phẩm giá bản thân, mà còn khiến gia đạo xào xáo, chẳng được yên bình. Người đàn ông sau một ngày làm việc mệt nhọc, chỉ muốn trở về gia đình để tìm kiếm sự bình yên. Nhưng sẽ mệt mỏi vô cùng, nếu đón đợi anh ta là một bãi chiến trường, với những ngôn từ cay độc thốt ra từ miệng người vợ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn