Thứ CẤM đặt gần giường ngủ kẻo bệnh tật liên miên, vợ chồng bất hòa, gia đình ly tán

( PHUNUTODAY ) - Thứ CẤM đặt gần giường ngủ kẻo bệnh tật liên miên, vợ chồng bất hòa, gia đình ly tán bất cứ ai cũng cần nhớ rõ để tránh ngay.

phong-ngu

Xét theo cả khía cạnh khoa học lẫn tâm linh, giường ngủ có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc hôn nhân, khi kê giường ngủ bạn cần tuyệt đối tránh đặt gần 4 thứ này bởi nó mang luồng “khí độc”, đe dọa rất lớn đến sự bình yên, thoải mái của người thân trong gia đình.

Kê giường gần bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, nơi con cháu tỏ lòng thành kính với ông bà, tổ tiên nên thường được kê ở nơi trang trọng nhất.Đừng vì diện tích nhà chật chội mà kê giường ngủ ngay bên dưới hoặc ngay gần bàn thờ, tủ thờ bởi điều này sẽ bị quy vào tội bất kính với tổ tiên. Đặc biệt còn khiến bạn mỏi mắt, đau đầu, ảnh hưởng đến thần kinh do hay lo sợ, mệt mỏi. Đối với các cặp vợ chồng cũng sẽ rạn nứt tình cảm, dễ dẫn đến ly hôn.

Thêm vào đó, việc đặt bàn thờ gần giường ngủ sẽ làm cho bạn cảm thấy áp lực, lo sợ nên ngủ không ngon giấc, hay gặp ác mộng nên ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Người Việt tin rằng kê bàn thờ trong nhà sẽ khiến ông bà, tổ tiên có thể quan sát các hoạt động sinh hoạt của con cháu. Chính vì thế nếu kê giường gần bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các bạn, khiến bạn là gì cũng không thấy thoải mái, luôn có cảm giác có ai đó đang nhìn và theo dõi mình.

Ngoài ra, trong không gian sinh hoạt này mà bạn không gọn gàng, ngăn nắp chắc chắn sẽ khiến tủ thờ, bàn thờ bị ô uế theo, ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia đình.

Cửa phòng đối diện với giường

Cách bố trí cửa phòng đối diện giường sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng ngủ đó. Tùy thuộc cánh cửa đối diện với bộ phần nào trên cơ thể khi bạn nằm ngủ trên giường thì sẽ có hậu quả khác nhau.

Gương được lắp đối diện giường ngủ

Đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ. Theo phong thủy, bạn chỉ nên lắp gương ở hai bên đầu giường ngủ. Nhưng bạn cố gắng không để gương trong phòng ngủ là tốt nhất.

Cửa phòng ngủ đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, phòng tắm là nơi có độ ẩm cao cùng với mùi hôi thối khó chịu, vì thế nếu bố trí phòng ngủ kiểu này sẽ khiến chủ nhà hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực. Không những vậy, gia chủ dễ mắc các bệnh về xương khớp, cơ bắp. Của cải, tiền bạc cũng bị thất thoát.

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Đặt giường ngủ ở vị trí đối diện góc nhọn có thể khiến người nằm dễ bị chóng mặt, nhức đầu và các triệu chứng bệnh không thể phát hiện.

phong-ngu0

Kê giường gần phòng vệ sinh

Theo phong thủy, nếu đầu giường hướng thẳng ra nhà vệ sinh sẽ phạm “hung vi”, bởi nhà vệ sinh luôn tỏa ra mùi uế khí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tiếng nước dội cũng sẽ làm bạn khó ngủ, thần kinh luôn căng thẳng. Nếu chẳng may đã thiết kế nhà như thế này, bạn nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại hoặc lắp thông gió để giảm mùi hôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn