Thông tin mới nhất về virus corona: Con số người mắc cao gấp 5 lần so với thực tế?

( PHUNUTODAY ) - Theo một nữ y tá ở Vũ Hán tố giác rằng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc là gần 90.000, gấp 5 năm lần so với con số thật gần 2.100 ca mà giới chức trách nước này đã thông báo trên truyền thông.

Một đoạn videoclip của một nữ y tá này chia sẻ “Tôi đang ở vùng khởi phát coronavirus” - tờ Mail dẫn đoạn video của nữ y tá cho biết. “Tôi ở đây để nói sự thật. Tại thời điểm này, tỉnh Hồ Bắc, bao gồm cả Vũ Hán, thậm chí cả Trung Quốc, có 90.000 ca mắc coronavirus”. Sau khi đăng tải đoạn video đã nhận được nhiều quan tâm của công chúng, có khoảng 2 triệu lần.

Trước đó, sáng 26.1, Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh coronavirus. Theo ông Ma Xiaowei, Bộ trưởng phụ trách Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cam đoan với các phóng viên rằng các nhà chức trách đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, sau khi thừa nhận “sự hiểu biết của họ về virus mới là có giới hạn”.

Dịch bệnh corona đang bùng phát tại Trung Quốc và lan sang Việt Nam

Dịch bệnh corona đang bùng phát tại Trung Quốc và lan sang Việt Nam

Ông Ma Xiaowei này cũng nói thêm, chính quyền sẽ tiếp tục hạn chế đi lại và các cuộc tụ họp công cộng theo kế hoạch để dịch bệnh không lan truyền.

Trước đó, ngày 24/1 tại Việt Nam đã phát hiện ra hai ca bệnh tình nghi là mắc corolla. Hai bệnh nhân này đều là người Trung Quốc sang Việt Nam tham quan. Hiện tại, hai bệnh nhân được điệu trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và được cách ly phòng cách ly BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Người con có thể đi lại, nói chuyện, còn người cha tỏ ra mệt mỏi. Hai bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, tình trạng sức khỏe ổn định, hạ sốt, ăn uống được.

Khu vực cách ly hai bệnh nhân mắc corona tại Việt Nam

Khu vực cách ly hai bệnh nhân mắc corona tại Việt Nam

Tuy nhiên trước đó, hai bệnh nhân đã di chuyển qua nhiều địa phương từ Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM và Long An bằng phương tiện máy bay, tàu hỏa, taxi; tiếp xúc nhiều người nên có khả năng lây nhiễm bệnh.

Theo viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm thường có sau 4-6 giờ, nên cần phải mở rộng diện tầm soát, không để dịch bệnh lây lan.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện quy trình cách ly, phòng chống dịch toàn viện. Tất cả trường hợp sốt nghi ngờ có liên quan virus corona tại khoa Khám bệnh và Cấp cứu của bệnh viện đều phải lấy bệnh phẩm xét nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn