Đại kỵ mà nhà nào cũng mắc khi cúng Thần Tài khiến lộc lá "chảy ra", tài lộc cạn kiệt từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Thờ cúng thần Tài khiến công việc gặp nhiều may mắn, tiền tài cực phát. Thế nhưng, mấy ai biết thờ Thần Tài cần phải tránh những điều tối kị này kẻo hao tổn tài lộc:

Chọn sai loại hoa quả cúng Thần Tài

Rất nhiều người chọn bày hoa và quả giả song song với hoa, quả thật trên bàn thờ thần Tài để có thể bày quanh năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy việc này hoàn toàn sai lầm.

Riêng hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa, quả nhân tạo không ăn được. Nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon.

Khi đã thắp nhang và hoa quả xong, nên dọn trong ngày, không nên để qua ngày tiếp theo.

Trước khi cúng không vệ sinh đồ thờ

Khi chúng ta mua tượng Thần Tài, Ông Địa, lư hương, bộ ly tách thường hay có suy nghĩ chúng là đồ mới được bọc trong túi ni lông sẽ không bị bụi bẩn nên không chùi rửa mà cứ thế đặt lên bàn thờ. Suy nghĩ này là một sai lầm vì lau chùi không những chỉ để làm sạch bên ngoài, mà còn có ý nghĩa gột rửa những ám khí, xấu xa bám trên bộ đồ thờ khi đặt ngoài chợ, cửa hàng,….

dai ki khi tho than Tai-phunutoday

Khi lau rửa bộ đồ thờ cần chú ý chuẩn bị một thau nước sạch sau đó xắt củ gừng thành những sợi mỏng rồi thả vào thau nước. Tiếp đó mới đến chùi rửa bộ thờ, sau khi rửa xong dùng khăn khô lau sạch sẽ, ráo nước. Lúc này mới có thể đặt lên bàn thờ Thần Tài, Ông Địa.

Sử dụng đèn nhấp nháy

Không sử dụng đèn nhấp nháy trên ban thờ thần tài vì chúng tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến tài vận gia chủ. Nên sử dụng đèn dầu hoặc nến để thắp ở bàn thờ Thần Tài là tốt nhất.

Cắm hương chồng chéo nhau

Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

Bàn thờ đặt sai hướng

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, Ông Địa là ở sát mặt đất, nơi có thể quan sát được tất cả những người ra kẻ vào thường đặt ở cửa chính. Việc đặt sai hướng sẽ khiến tiền tài bị hao tổn, và có khi quy gia bại sản. Vị trí tốt nhất nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Bắc sẽ đem lại cho gia chủ nhiều sự may mắn.

Thay hũ gạo, muối, nước tùy tiện

Ông Địa đó là 3 hũ gạo, hũ muối, hũ nước đặt ở giữa Thần Tài và Ông Địa, Ông Địa bên phải, Thân Tài bên trái. Không được thay nước, muối gạo mà phải đợi đến ngày cuối năm mới được thay, nếu hũ nước vơi đi có thể rót thêm vào.

Không được động lư hương

Người ta kiêng kỵ di chuyển bát hương, nên khi lau chùi bàn thờ cần chú ý đến bát hương, nếu động bát hương sẽ khiến tài chính trong nhà bị xáo trộn, thất thoát tiền bạc, kinh tế không ổn định. Để không làm động lư hương nhiều người dùng keo 502 cố định bát hương với mặt bàn.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn