Chi Pu làm phim vì không muốn... ngồi chơi xơi nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Không bằng lòng với gia tài điện ảnh trong tay, cô nàng vẫn được gọi là hot girl đã quyết định bỏ tiền túi ra đầu tư một dự án phim ngắn. Những gì Chi Pu đã làm với My Sunshine khiến công chúng phải khâm phục trước tài năng và lao động nghệ thuật của cô.

Nếu chờ đạo diễn gọi thì 1 năm chơi 9 tháng

Sự kiện diễn viên Chi Pu tự bỏ tiền túi ra làm phim ngắn gần đây đã gây bất ngờ với người hâm mộ cô hot girl tài năng của giới trẻ Hà thành.

Nói về quyết định táo bạo này, Chi Pu thẳng thắn: “Đối với công việc diễn viên, Chi vẫn đã và đang hoàn thành các dự án phim ảnh. Sơ sơ "vốn liếng" cũng đã có hơn 5 bộ phim rồi: Giấc mơ hạnh phúc, Giọt nước rơi, 5S Online, Thần Tượng, Hương Ga và một vài phim ngắn. Nhưng mọi người cũng biết, điện ảnh Việt Nam chưa thực sự phát triển mạnh mẽ. Một năm chỉ có không đến một chục đầu phim điện ảnh được ra mắt. Nếu cứ ngồi một chỗ chờ đạo diễn gọi casting, chờ lịch của đoàn phim... thì chắc một năm Chi ngồi chơi 8, 9 tháng mất.”

Và cô nàng hot girl quyết định tự tạo cơ hội cho mình bằng việc lên kế hoạch sản xuất phim ngắn My Sunshine. Trong suốt những tháng vừa qua, Chi Pu chia sẻ cô rất hồi hộp và lo lắng. Thế nhưng, cô đã vượt qua nỗi “sợ” bằng cách cố gắng hết sức để cho ra đời "đứa con" này một cách trọn vẹn.

Ít ai biết, kịch bản phim ngắn My Sunshine được Chi Pu ấp ủ từ đầu năm 2014. Trong một đêm trằn trọc với bao suy tư, Chi đã ngồi dậy thức trắng đêm viết kịch bản phim. Từ kịch bản thô đến khi sản xuất còn có sự trợ giúp, góp ý của bạn bè, người thân và ê kíp. Sau nhiều ngày mất ăn mất ngủ với không dưới dăm bảy bận sửa chữa, kịch bản My Sunshine mới hoàn thiện.

Trong phim, Chi Pu đảm nhận vai Q (Kiu), một cô gái nội tâm và khá nhút nhát. Q chỉ có người bạn thân duy nhất là Kai (do Kai Đinh thủ vai). Song cô bé Q lại có cảm tình với một cô gái tên Mây (Kiều Trinh thủ vai), nhưng vì quá nhút nhá nên không dám tiếp cận làm quen. Sau rất nhiều lần thuyết phục của Kai và sự ghen tức với Phan (Ứng Duy Kiên thủ vai), Q quyết định hoá thân thành "cậu bé Q", mong có cơ hội được làm bạn với Mây. Câu chuyện vui buồn bắt đầu từ đó.

Cuộc hội ngộ của các hot boy hot girl

Đội hình diễn viên trong phim ngắn My Sunshine đều là những hot boy, hot girl. Ngoại trừ Chi Pu, 3 nhân vật chính còn lại đều không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng họ đã thể hiện sự chuyên nghiệp trong lao động nghệ thuật cùng khả năng diễn xuất đáng khen ngợi.

Vai Mây do Nguyễn Hoàng Kiều Trinh (sinh năm 1994), một hot girl Sài Gòn thủ vai. Vai Mây đã được Chi Pu cast đi cast lại rất nhiều lần với những yêu cầu rất khắt khe vì đây là vai nữ chính. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Mây còn phải có thần thái lịch thiệp, dịu dàng, giọng nói hay, gương mặt biểu cảm… Cuối cùng, Kiều Trinh - cô hot girl có gương mặt được cư dân mạng ví là “đẹp như tranh vẽ” - đã được chọn vào vai Mây.

Vai Kai, bạn thân của Q do Kai Đinh (sinh năm 1992) đóng. Kai Đinh vốn được biết đến là một singer-writter mới nổi. Gần đây nhất, bản hit Như loài mèo của Kai Đinh đang rất hot trên các trang nhạc trực tuyến.

Vai Phan, “cái đuôi” của Mây, cũng là nhân vật đối thủ của Q, do hot boy Ứng Duy Kiên thủ vai. Ứng Duy Kiên cũng là nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng trẻ Hà Nội. Chàng hot boy này chính là bạn trai của hot girl Hà Lade. Ứng Duy Kiên học quay phim chuyên nghiệp và hiện đang  thực hiện một số dự án trong giới underground.

Sự chuyên nghiệp của những kẻ không chuyên

Chuẩn bị tới hơn một năm trời nhưng My Sunshine được quay vỏn vẹn trong 5 ngày, từ 19/5 đến 23/5/2014 tại nhiều bối cảnh khác nhau ở Hà Nội. Vì có hai diễn viên từ TP.HCM ra Hà Nội nên đoàn làm phim phải sắp xếp thời gian rất chặt chẽ để đảm bảo tiến độ.

Không may, trong quá trình quay, ê kíp của Chi Pu đã gặp khá nhiều khó khăn về thời tiết. Hôm quay đêm thì trời mưa bão đổ cây cối, cả đoàn phải ngồi “chờ mưa” 3 tiếng ở phố cổ Tạ Hiện. Hôm quay ngày tại trường học thì lại nắng gắt làm các diễn viên lử đử vì say nắng.

Chi Pu là đồng đạo diễn (cùng với đạo diễn trẻ Nguyên Lê), đồng thời cũng là nhân vật chính trong phim, là người gánh vác nhiều trách nhiệm nhất và lo lắng cho tiến độ của phim nhất. Cô chia sẻ: liên tiếp 5 ngày trời, cứ 6 giờ sáng là cả đoàn lọ mọ dậy đến địa điểm quay, trang điểm, dựng ánh sáng, đặt máy… và quay tới 3, 4 giờ sáng hôm sau.

“Tới ngày cuối nhìn ai cũng bơ phờ, mệt mỏi, đạo diễn, quay phim khản đặc giọng mà vẫn cố gào lên ổn định cảnh quay. Sáng sớm ngày 23/5, khi chính thức đóng máy dự án My Sunshine, Chi cứ ứa nước mắt, lồng ngực nghẹn lại. Khóc vì vui, vì hạnh phúc, vì tất cả những gì mình đã làm cho phim và những gì mọi người đã làm cho mình. Phim ngắn do chính tay mình viết, ekip mình lựa, diễn viên mình cast, và bằng chính những đồng tiền mình tự bỏ ra. Hơn 4 ngày mất ăn mất ngủ, 4 ngày lăn lộn xả thân, 4 ngày của hàng trăm cảm xúc, sẽ không bao giờ quên được...” - Chi Pu chia sẻ với người hâm mộ trên fanpage của cô nàng.

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn