4 thực phẩm màu đen càng ăn càng khỏe, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu đen này rất tốt cho sức khỏe của bạn đừng vội bỏ qua.

Đậu đen

Đậu đen là một trong những loại thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe của bạn. Trong thành phần dinh dương của đậu đen chứa nhiều chất xơ, các nhóm vitamin B, B2, vitamin E, canxi, chất lecithin.. rất tốt cho sức khỏe của bạn,

Khi bạn thường xuyên ăn đậu đen sẽ giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, lợi tiểu, mát gan, giúp đẹp da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Nấm mèo đen

Trong các loại thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe thì nấm mèo chính là một thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Đỗ đen tốt cho sức khẻo

Đỗ đen tốt cho sức khẻo

Bên cạnh đó, nấm mèo đen còn giúp cho cơ thể loại bỏ những chất độc, thanh nhiệt giải độc vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, khi bạn ăn nấm mèo còn giúp bổ sung sắt và canxi tốt cho xương khớp, và giúp bạn giảm hẳn chứng hoa mắt, chóng mặt.

Socola đen

Trong thành phần dinh dưỡng của Socola đen chứa một số hợp chất có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, socola còn chứa chất polyphenol và flavanol sẽ gây căng thẳng mệt mỏi ch bạn.

Việc bạn ăn socola đen còn giúp bạn giảm stress và ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, tiểu đường, parkinson… Bên cạnh đó, việc bổ sung socola đen sẽ giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa tốt quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể giúp bạn trẻ lâu hơn.

Hạt tiêu đen tốt cho sức khỏe của bạn

Hạt tiêu đen tốt cho sức khỏe của bạn

Tiêu đen

Hạt tiêu là một loại gia vị thường thấy trong gian bếp của mọi nhà. Hạt tiêu đen là thực phẩm màu đen tốt cho sức khỏe của bạn. Tiêu không chỉ giúp tăng hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn giúp chữa trị và ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu…rất tốt cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn