Phụ nữ làm gì cũng được, chỉ xin đừng làm kiếp nhân tình

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng mong muốn có được hạnh phúc, và dĩ nhiên, con người ai cũng nỗ lực để đạt được hạnh phúc ấy. Nhưng phụ nữ làm gì cũng được, chỉ duy nhất đừng làm kiếp nhân tình.

Nhiều người vẫn nói, đàn ông không bao giờ bỏ vợ chạy theo bồ, nhân tình suốt đời cũng không sánh bằng vợ. Dù gì vợ cũng được cưới hỏi đàng hoàng chứ không giống nhân tình, cả đời chẳng dám mong danh phận.

Vì thế phụ nữ nên nhớ, đừng phí phạm cuộc đời cho một hạnh phúc vốn dĩ không thuộc về mình. Làm gì cũng được xin đừng làm nhân tình, ê chề và cay đắng biết bao nhiêu mà đong đếm.

“Kiếp nhân tình, ai cho em danh phận, ai cho em vị trí đúng nghĩa mà đòi hỏi? Kiếp nhân tình, có lẽ kiếp trước em đã làm những chuyện xấu xa lắm mới nhận quả báo như vậy. Dù em có cố gắng đến mấy cũng không thể nào có được hạnh phúc trọn vẹn bên một người. Thôi thì nếu có kiếp sau, em chỉ muốn mình là một người phụ nữ bình thường, sống một cuộc đời bình thường nhất. Không làm nhân tình để người đời nhạo báng nữa”, đó là lời nói cay đắng của một người từng làm nhân tình.

mon-moi-song-kiep-nhan-tinh

Tôi từng nghĩ, ngoại tình là sự lựa chọn của kẻ trong cuộc và là sự thỏa hiệp của người thứ ba. Người ta ngoại tình, chính là vì chọn lựa bội bạc. Và trở thành nhân tình, chính là chấp nhận cam chịu. Hết thảy, đều là không cưỡng cầu mà chọn lựa. Em, cũng không là ngoại lệ. Em từng bảo với tôi, so với việc từ bỏ, em thà chọn một tình yêu buồn, là không có hồi kết mỹ mãn. Người đời sẵn sàng xem em là kẻ không có lòng tự trọng, bất nhân với người, bất nghĩa với đời.

Nhưng tôi đã ngạc nhiên khi em không bao biện, càng không nhân danh tình yêu mà bào chữa cho chính mình. Em luôn nói với tôi, mình là kẻ có tội. Tôi đã hỏi em, người đàn ông kia liệu có xứng đáng để em một mình gánh hết tội tình? Tình yêu em rút mòn hết lòng dạ và lương tri ấy sẽ có thời hạn bao lâu?

Đến cuối cùng, tôi chỉ mong em, hay bất kì nhân tình nào ngoài kia có thể hiểu, ngàn vạn lần xin đừng lựa chọn một hạnh phúc chia năm sẻ bảy với kẻ khác. Đàn bà có yêu thì phải yêu cho đáng, dốc lòng cho xứng, hy sinh cho đúng. Đời đàn bà nào có trở lại lần hai mà phung phí dư dả lòng dạ vì kẻ không đáng? Đừng chỉ là cái bóng hờ hững nép sau hạnh phúc của bất kì ai.

0d5ded87-11dd-43ff-a931-e71de7b56f0f

Đàn bà, sinh ra là để yêu thương và trân trọng. Đến cả chút danh phận rõ ràng ta cũng không có được, có phải là đã quá chà đạp chính mình? Với đàn bà, tình yêu quan trọng đó, nhưng đừng vì nó mà dày vò lương tâm và lòng tự trọng của bản thân. Ta không thể lựa chọn duyên phận ở đời, nhưng luôn có thể chọn lựa hạnh phúc của chính mình.

Phụ nữ làm gì cũng được, xin đừng làm nhân tình. Đừng làm người thứ ba chen chân vào hạnh phúc của người khác. Và cũng đừng trở thành người mang nhiều nghiệp chướng trong cuộc đời này. Ác lắm mới làm nhân tình, ác lắm mới đùa giỡn với hạnh phúc của người khác. Và độc ác lắm mới phá hoại một gia đình đang ấm êm.

Cuộc đời này nhiều bi kịch lắm rồi, đừng gieo thêm đớn đau cho người khác cũng như bản thân mình. Là phụ nữ, nếu muốn hạnh phúc, hãy tự tìm lấy, tự mình vun đắp. Khi đó quả gặt được sẽ ngọt ngào và trọn vẹn hơn, chứ đừng lao vào hạnh phúc của người khác như con thiêu thân để rồi chết dần mòn trong ngọn đèn sáng rực rỡ đó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT